Đời sống - Xã hội

Tân Kỳ: Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng”

17:52, 26/04/2023
Ngày 26/4, UBND xã Nghĩa Bình phối hợp với Công an huyện Tân Kỳ tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC và điểm chữa cháy công cộng” tại xóm 5 xã Nghĩa Bình. 

Mô hình được thành lập gồm 34 thành viên trong 34 hộ gia đình, hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, tự giác, tự quản, nhằm tập hợp các hộ kinh doanh, hộ gia đình huy động sức dân cùng phối hợp, hỗ trợ trong công tác bảo đảm an toàn PCCC và an ninh, trật tự.

a
Các thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC ra mắt tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Công an huyện Tân Kỳ đề nghị các thành viên trong Tổ liên gia thường xuyên tổ chức kiểm tra việc thực hiện các điều kiện phòng cháy chữa cháy tại các hộ gia đình trong tổ để nắm tình hình; bảo dưỡng, sửa chữa các phương tiện phòng cháy chữa cháy được trang bị nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy, chữa cháy.

a
Cán bộ phụ trách công tác PCCC Công an huyện Tân Kỳ hướng dẫn cho các thành viên trong tổ liên gia xử lý tình huống cháy nổ.

Trên địa bàn xã Nghĩa Bình hiện nay có 5 "Điểm chữa cháy công cộng", tại các điểm được lắp đặt chuông báo cháy và 1 hộp phương tiện chữa cháy, bên trong có 2 bình chữa cháy xách tay và xà beng, kìm cộng lực. Trong trường hợp xảy ra cháy, lực lượng tại chỗ xử lý và dập tắt kịp thời có thể giảm thiệt hại về người và tài sản xuống mức thấp nhất.

a
Các thành viên trong tổ liên gia thực hành kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ.

Ngay sau lễ ra mắt, cán bộ phụ trách công tác PCCC Công an huyện Tân Kỳ đã hướng dẫn cho các thành viên trong tổ liên gia số 6 xóm 5 cũng như các hộ dân trên địa bàn xã Nghĩa Bình thực hành các thao tác xử lý tình huống cháy nổ.

Bông Mai - Trọng Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện