Đời sống - Xã hội

Quỳnh Lưu: Phấn đấu xây dựng 240 nhà ở cho người nghèo, người khó khăn giai đoạn 2023 – 2025

18:19, 09/05/2023
Chiều 9/5, huyện Quỳnh Lưu tổ chức lễ phát động chương trình vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện giai đoạn 2023 – 2025.
Các đại biểu tham dự lễ phát động.

Thực hiện phong trào “cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động; Chỉ thị số 21 ngày 10/2/2023 của Ban thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác vận động, hỗ trợ, xây dựng sửa chữa nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở; Ban Thường vụ Huyện ủy Quỳnh Lưu đã thành lập Ban chỉ đạo của huyện do đồng chí Bí thư Huyện ủy làm trưởng ban để triển khai thực hiện. Đồng thời ban hành Quy chế hoạt động, Kế hoạch triển khai chương trình, thành lập tổ giúp việc cho Ban chỉ đạo huyện.

Ông Hoàng Danh Lai – Bí thư Huyện ủy Quỳnh Lưu, Trưởng ban chỉ đạo huyện kêu gọi hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. 

Huyện Quỳnh Lưu hiện còn 2.402 hộ nghèo và 5.541 hộ cận nghèo. Qua khảo sát ban đầu có 240 hộ đang gặp khó khăn về nhà ở, trong đó có 196 hộ có nhu cầu xây mới và 44 hộ có nhu cầu sửa chữa nhà ở. Theo kế hoạch huyện phấn đấu đến hết năm 2025 cơ bản không còn hộ gia đình nghèo sống trong ngôi nhà dột nát, hư hỏng, tạm bợ, có nguy cơ sập đổ, không an toàn khi sinh hoạt và sử dụng; thay vào đó là những ngôi nhà đảm bảo tiêu chí 3 cứng (nền cứng, khung – tường cứng, mái cứng).

Tính đến 16h ngày 9/5 huyện Quỳnh Lưu đã nhận được đăng ký ủng hộ của 108 đơn vị, cá nhân với số tiền gần 10 tỷ đồng.

Để đảm bảo được tiến độ đề ra, Ban chỉ đạo vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở huyện Quỳnh Lưu đã và đang chỉ đạo các xã, thị trấn thành lập Ban chỉ đạo cấp xã, tiến hành họp bàn, rà soát đăng ký danh sách hỗ trợ và huy động tối đa các nguồn lực để thực hiện thành công Chương trình.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu trao biển cảm ơn các doanh nghiệp đăng ký hỗ trợ xây dựng nhà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở huyện Quỳnh Lưu.

Ban Chỉ đạo huyện cũng thống nhất về hình thức và mức hỗ trợ đối với các đối tượng xây nhà mới là 50 triệu đồng và đối với nhà sửa chữa 20 triệu đồng. Thời gian thực hiện Chương trình trong 3 năm từ 2023 đến hết năm 2025. Trong giai đoạn đầu, việc hỗ trợ sẽ tập trung cho các đối tượng hộ gia đình chính sách, đồng bào dân tộc, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở…

 Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu trao biển cảm ơn các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể đăng ký ủng hộ
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu trao biển cảm ơn các cơ quan, đơn vị, tổ chức đoàn thể đăng ký ủng hộ
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu trao biển cảm ơn các xã, thị trấn đăng ký ủng hộ.


Tính đến 16h, ngày 9/5/2023, Ban vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở huyện Quỳnh Lưu đã nhận được đăng ký ủng hộ của 108 đơn vị, cá nhân với số tiền gần 10 tỷ đồng.
 

Thanh Toàn  

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện