Đời sống - Xã hội

Trao hàng trăm suất quà Tết đến người nghèo biên giới

15:14, 03/02/2024
Những ngày giáp Tết, các đơn vị BĐBP trong tỉnh đã tổ chức đi thăm và tặng quà cho các hộ nghèo tại các địa bàn đơn vị đóng quân.
Đồn Biên phòng Ngọc Lâm trao quà Tết cho các hộ nghèo.

Theo đó, sáng 3/2, đồn Biên phòng Ngọc Lâm, Bộ đội Biên phòng Nghệ An phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các ban ngành, đoàn thể xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương tổ chức “gian hàng 0 đồng”, gây quỹ ủng hộ các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, trao tặng 40 suất quà cho các hộ nghèo, trị giá mỗi suất 500k/suất trao tiền, quà cho các cháu trong chương trình "Nâng bước em tới trường". Tổng trị giá gần 40 triệu đồng.

Đồn Biên phòng Mỹ Lý trao quà cho các cháu trong Chương trình “Nâng bước em tới trường – con nuôi đồn biên phòng”.

Trước đó, chiều 02/ 02, Đồn Biên phòng Mỹ Lý phối hợp với UBND 02 xã Mỹ Lý, Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn và các đơn vị tài trợ Tạp chí Nông thôn việt; VNPT tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”. Cùng với các hoạt động Văn hóa văn nghệ, thi gói bánh chưng, ném còn thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia.

Tiết mục văn nghệ trong Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” do đồn BP Mỹ Lý tổ chức.

Trong chương trình, Ban Tổ chức đã trao 245 suất quà cho các hộ nghèo; 08 suất quà cho các cháu học sinh trong Chương trình “Nâng bước em tới trường – con nuôi đồn biên phòng”; 100 chăn ấm cho trường Mầm non xã Mỹ Lý. Tổng trị giá quà tặng và tiền mặt gần 150 triệu đồng.

Đồn BP Mỹ Lý trao quà cho các hộ nghèo.

Dịp này, đồn Biên phòng Mỹ Lý đã trao quà của Bộ Tư lệnh BĐBP và Bộ Chỉ huy BĐBP cho gia đình anh hùng Liệt sỹ Và Bá Giải tặng 10 suất quà cho 10 hộ nghèo trị giá 3 triệu đồng.

 Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện