Đời sống - Xã hội

Báo Mỹ nói ông Trump muốn Ukraine nhượng bộ lãnh thổ để kết thúc xung đột

10:27, 08/04/2024
Nguồn tin của tờ Washington Post tiết lộ, ông Trump muốn buộc Ukraine nhượng bộ bán đảo Crưm và vùng Donbass để kết thúc cuộc xung đột với Nga.

Theo Pravda, trong ngày 7/4, tờ Washington Post (WP) đã đăng tải bài phỏng vấn với những nhân vật thân cận của ông Donald Trump, qua đó hé lộ về phương án kết thúc xung đột Ukraine của cựu Tổng thống Mỹ.

"Đề xuất kết thúc xung đột của ông Trump bao gồm việc thúc đẩy Ukraine nhượng lại bán đảo Crưm và vùng biên giới Donbass cho Nga. Ông ấy nói rằng cả Moscow lẫn Kiev đều muốn giữ thể diện, và họ cần một lối thoát cho cuộc xung đột đang dần bế tắc. Ông Trump cũng tin rằng những người dân ở các vùng biên giới Ukraine sẽ chấp nhận trở thành một phần của Nga", một quan chức từng trực tiếp thảo luận vấn đề Ukraine với ông Trump tiết lộ.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tuy vậy, tờ WP cho rằng kế hoạch để chấm dứt xung đột Ukraine của ông Trump vẫn có thể thay đổi. Nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham gần đây đang liên tục khuyên ông Trump không nên để Nga giành được vùng lãnh thổ mong muốn.

"Tôi đã dành 100% thời gian của mình để nói chuyện với ông Trump về vấn đề Ukraine. Tôi cho rằng cách tốt nhất để kết thúc vấn đề là đảm bảo Ukraine được gia nhập NATO và EU", ông Graham nói.

Trong khi đó, đội ngũ tranh cử của ông Trump đã từ chối bình luận cụ thể về thông tin của WP.

"Mọi phỏng đoán về kế hoạch kết thúc xung đột Ukraine của ông Trump đều tới từ những người không biết chính xác những gì đang diễn ra. Ông Trump là người duy nhất nói về việc chấm dứt những thương vong không đáng có", bà Karoline Leavitt, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Trump cho biết.

Kể từ năm 2023, ông Trump từng nhiều lần tuyên bố sẽ nhanh chóng chấm dứt xung đột Ukraine nếu trở lại Nhà Trắng.

 

Theo VietnamNet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện