Từ thiện

Các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp mang "Tết" sớm đến với người nghèo Nghệ An

11:38, 12/01/2020
Ngày 12/1, nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đã tổ chức trao các phần quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

* Sáng 12/1, Ngân hàng Nhà nước Nghệ An đã đến chúc Tết, tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện Quỳ Hợp. 452 suất quà Tết đã được trao cho các hộ nghèo, gia đình chính sách tại các xã: Châu Đình, Văn Lợi, Đồng Hợp và Yên Hợp với tổng trị giá các phần quà 226 triệu đồng. Trong đó, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng.

 
 
 
 Đại diện ngành Ngân hàng Nhà nước tỉnh Nghệ An trao quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Quỳ Hợp.

Được biết, tổng số tiền toàn ngành ngân hàng trên địa bàn ủng hộ qua đợt phát động nhân dịp Tết Canh Tý 2020 là gần 6,3 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được Ngành ngân hàng Nghệ An trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách 2 huyện Quỳ Hợp và Diễn Châu.

Phan Giang

* Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn tổ chức đêm thiện nguyện “Mùa đông ấm – Tết sum vầy năm 2020”.

 
Đông đảo người dân tham dự đêm nhạc thiện nguyện tối 11/1. 

Tham gia chương trình “Mùa đông ấm – tết sum vầy năm 2020” bà con nhân dân trên địa bàn xã được hòa mình vào hoạt động văn hóa, văn nghệ với các tiết mục hát, múa đặc sắc do chính con em mình thể hiện.

 
 Người dân quyên góp ủng hộ người nghèo đón Tết tại đêm nhạc thiện nguyện.

Tại chương trình thiện nguyện “Mùa đông ấm – Tết sum vầy năm 2020”, MTTQ xã đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm trên địa bàn, đã quyên góp được hơn 53 triệu đồng và nhiều phần quà thiết thực cho người nghèo trên địa bàn.

 
 Trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn và các hộ nghèo trên địa bàn xã.

DỊp này, đã có 64 suất quà Tết được trao cho các học sinh, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, tổng giá trị các phần quà là 20 triệu đồng. Số tiền quyên góp ủng hộ tại chương trình sẽ được Ủy ban MTTQ xã tiếp tục trao tặng đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian tới.

Minh Thái

* Huyện Quế Phong tổ chức buổi giao lưu văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân và trao quà Tết cho đồng bào khu tái định cư Thủy điện Hủa Na tại bản Pù Duộc xã Đồng Văn, huyện Quế Phong.

 
Chủ tịch UBND huyện Quế Phong Lê Văn Giáp trao quà Tết cho các gia đình chính sách.
 
 Đại diện Kho bạc Nhà nước trao quà Tết cho các họ nghèo.

Huyện Quế Phong đã vận động Công ty cổ phần Thủy điện Hủa Na tặng 60 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các hộ đặc biệt khó khăn. Cá nhân đồng chí Lê Văn Giáp - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quế Phong đã trích một phần lương của mình trao tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; Kho bạc nhà nước huyện Quế phong tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách thuộc 13 điểm tái định cư công trình Thủy điện Hủa Na.

 
 
 
Lãnh đạo huyện cùng Công ty trao quà Tết cho các hộ nghèo. 

Ngọc Tăng

* Liên đoàn lao động thị xã Thái Hòa phối hợp cùng Công ty TNHH HITEX tổ chức chương tình Tết xum vầy – Mừng xuân ơn Đảng Canh Tý năm 2020 và trao quà Tết cho người lao động.

 
 Trao quà Tết cho người lao động trên địa bàn thị xã Thái Hòa.

Đã có 105 suất quà Tết, mỗi suất 500 nghìn đồng, 750kg gạo được trao cho các đoàn viên công đoàn cho hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; 50 suất quà trao cho công nhân lao động tiêu biểu năm 2019 và 8 suất quà cho các công nhân chuyên cần.

Thu Trang - Quang Huy

* Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Nghi Lộc tổ chức trao “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn là chị Lê Thị Ngọc Vinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 
 Trao hỗ trợ xây Mái ấm công đoàn cho chị Lê Thị Ngọc Vinh.

Chị Lê Thị Ngọc Vinh là đoàn viên công đoàn Trường Mầm non Nghi Mỹ, ở xóm 5, xã Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc có hoàn cảnh rất khó khăn. Chồng chị là thương binh mất sức hạng 4/4, mẹ chồng bị tai biến mạch máu não lâu năm không đi lại được, con trai đầu 7 tuổi bị u máu bẩm sinh điều trị nhiều năm nay nhưng chưa khỏi, cả gia đình sống trong ngôi nhà xuống cấp. Chia sẻ hoàn cảnh với gia đình chị Vinh, LĐLĐ tỉnh và huyện đã hỗ trợ 40 triệu đồng để xây nhà. Với sự ủng hộ của anh em, bạn bè , đồng nghiệp,  sau 3 tháng thi công, ngôi nhà có diện tích 100 m2 với trị giá 300 triệu đồng đã được đưa vào sử dụng.

Dịp này, Liên đoàn lao động huyện Nghi Lộc cũng trao một chiếc quạt điện cho gia đình.

Quang Dũng

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện