Giáo dục

Sôi nổi ngày hội “học sinh 3 tốt”, “học sinh 3 rèn luyện” ở huyện miền núi Con Cuông

22:27, 09/01/2021
Nhân dịp Kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên (09/01/1950-09/01/2021), chiều nay (9/1),tại Trường Trung cấp Dân tộc nội trú Nghệ An, đã diễn ra ngày hội “học sinh 3 tốt”, “học sinh 3 rèn luyện”. Tham gia có gần 1.000 học sinh và các thầy cô giáo của 3 trường: THPT Con Cuông, THPT Mường Quạ và Trường Trung cấp Dân tộc Nội trú Nghệ An. 

Phong trào “học sinh 3 tốt”, gồm: đạo đức tốt, học tập tốt, trí lực tốt”; phong trào “học sinh 3 rèn luyện”, gồm: rèn luyện đạo đức, rèn luyện tay nghề và rèn luyện thể lực, hướng tới xây dựng môi trường giáo dục học sinh phát triển một cách toàn diện, vun đắp lý tưởng, rèn luyện tác phong tốt đẹp trong học sinh học tập, sáng tạo và rèn luyện. Ngày hội đã mang đến cho học sinh các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ mang ý nghĩa và bổ ích, tạo không khí thân tình đoàn kết.

Học sinh các trường hào hứng với cuộc thi Rung chuông vàng.

Ngày hội còn tổ chức cho 100 bạn học sinh tiêu biểu của 3 trường học tham gia cuộc thi “rung chuông vàng”, tìm hiểu về Nghị quyết Đảng bộ huyện, kiến thức về Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và các ca khúc cách mạng Việt Nam…

Tuyên dương học sinh tiêu biểu huyện Con Cuông làm theo lời Bác.

Dịp này, BTV huyện đoàn Con Cuông  đã tuyên dương và trao thưởng cho 15 em học sinh tiêu biểu của huyện làm theo lời Bác và trao giải cuộc thi Rung chuông vàng; Đồng thời, phát động chạy hưởng ứng chương trình “Những bước chân tình nguyện vì cộng đồng”.

Trao thưởng cho thí sinh giành giải Nhất cuộc thi Rung chuông vàng.
Trao thưởng cho thí sinh giành giải Nhất cuộc thi Rung chuông vàng.

Ngày hội đã diễn ra sôi nổi, tạo diễn đàn cho  học sinh các trường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động Đoàn, góp phần nâng cao hiệu quả của công tác Đoàn trong trường học; hướng tới lập thành tích chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và chào mừng ĐH Đảng toàn quốc lần thứ 13.

Tường Vi

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện