Giáo dục

Quỳ Hợp: Cảnh cáo, chuyển trường thầy giáo tát học sinh vì không thuộc bài

08:23, 21/02/2021
Ngày 20/2, thông tin từ UBND huyện Quỳ Hợp cho biết đã ra quyết định điều động, thuyên chuyển ông Nguyễn Chính Bình (giáo viên dạy môn hóa của Trường THCS thị trấn Quỳ Hợp) đến công tác tại trường THCS Châu Quang (xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp) do đã có hành vi tát học sinh trong giờ học.
Trường THCS thị trấn Qùy Hợp nơi xảy ra sự việc.
Trường THCS thị trấn Qùy Hợp nơi xảy ra sự việc.

Trước đó phụ huynh em N.Q.H. (học lớp 9A3 Trường THCS thị trấn Quỳ Hợp), có đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng với nội dung, trong giờ học môn hóa của thầy giáo Nguyễn Chính Bình, do em H. không làm bài tập, không thuộc bài nên thầy Bình đã tát vào mặt em H.. Sau đó, H. bị sang chấn tâm lý, đòi bỏ học.

Trường THCS Quỳ Hợp đã xác minh, kết luận trong tiết học vào sáng 31/12/2020, em H. không thuộc bài cũ, không làm bài tập về nhà, không ghi chép đầy đủ nên ông Nguyễn Chính Bình đã véo tai H.. Tuy nhiên, do H. mặc áo có mũ nên thầy không thực hiện được, trong lúc em H. vùng vằng, thầy Bình đã không kiểm soát, có tát tai học sinh này. 

Sau khi sự việc xảy ra, thầy Bình đã đến gia đình em H. gặp phụ huynh và học sinh để xin lỗi và trả kinh phí gia đình đưa cháu đi thăm khám.

Hội đồng kỷ luật Trường THCS thị trấn Quỳ Hợp sau đó đã họp, kỷ luật ông Bình mức cảnh cáo. Sau đó, UBND huyện Quỳ Hợp đã ra quyết định điều động, thuyên chuyển ông Nguyễn Chính Bình (giáo viên dạy môn hóa của Trường THCS thị trấn Quỳ Hợp) đến công tác tại trường THCS Châu Quang (xã Châu Quang, huyện Quỳ Hợp)./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện