Giáo dục

Hàng chục ngàn thí sinh Nghệ An hồ hởi bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10

08:34, 03/06/2021

Sáng nay (3/6) hàng chục ngàn thí sinh trong tỉnh đã bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 – 2022 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn.

* Sáng 3/6, hơn 820 thí sinh ở Nghĩa Đàn bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 – 2022.

Các thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.
Làm các thủ tục trước khi bước vào phòng thi.

Kỳ thi năm nay, huyện Nghĩa Đàn có 2 Hội đồng coi thi tại trường THPT 1/5 với số học sinh đăng ký dự thi 412 em, 18 phòng thi và tại trường THPT Cờ Đỏ với số học sinh đăng ký dự thi 411 em, 18 phòng thi.

Giám thị kiểm tra và nhắc nhở các thí sinh trước khi làm bài thi môn đầu tiên.

Các thí sinh tham gia 3 môn thi là Toán, Ngữ Văn và Ngoại ngữ, trong đó, thi viết đối với môn Toán và Ngữ văn (hệ số 2), thời gian 120 phút và môn Ngoại ngữ (hệ số 1) thi theo hình thức trắc nghiệm, thời gian 60 phút.

Đo thân nhiệt cho thí sinh.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tại các địa điểm thi, cán bộ coi thi và thí sinh dự thi thực hiện nghiêm ngặt quy định về phòng, chống dịch Covid - 19, tổ chức đo thân nhiệt cho thí sinh, không tụ tập đông người trước cổng trường, đeo khẩu trang trong quá trình di chuyển…

Các đội thanh niên tình nguyện phát nước uống miễn phí cho thí sinh

Huyện đoàn Nghĩa Đàn cũng thành lập các đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi nhằm hướng dẫn, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh tại các hội đồng thi.

Đức Anh 

*Huyện Thanh Chương có 2878 thí sinh chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022, trong đó có 7 hội đồng thi. 

Huyện Thanh Chương có 2878 thí sinh chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Để đảm bảo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 đạt kết quả cao, nhất là trong điều kiện dịch Covid-19 đang bùng phát trong cộng đồng như hiện nay, trước và trong thời gian kỳ thi diễn ra, Ban chỉ đạo kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 huyện Thanh Chương đã trực tiếp đi kiểm tra và chỉ đạo các hội đồng thi thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19;  đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh khi vào phòng thi.

Cán bộ y tế thực hiện rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt cho thí sinh trước lúc vào phòng thi.

Vào đầu giờ sáng nay, thí sinh đến phòng thi được cán bộ y tế bắt buộc rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt và ngồi giãn cách theo quy định để đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch.

Các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên là Ngữ văn.

Bên cạnh đó, chương trình tiếp sức mùa thi đã được Ban thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo các cơ sở đoàn triển khai với nội dung thiết thực như: phát miễn phí hàng nghìn chiếc khẩu trang và nước uống cho thí sinh, giúp các em tự tin, làm bài thi tốt hơn.

                                         Văn Lý – Lan Anh

* Tham gia tuyển sinh lớp 10 năm nay huyện Tương Dương có 647 thí sinh đăng ký dự thi, với 27 phòng thi, tại 2 Hội đồng thi là Trường THPT Tương Dương 1, và Trường THPT Tương Dương 2.

Các thí sinh chờ đợi trước khi vào phòng thi.

Trước khi bước vào phòng thi để đảm bảo công tác chống dịch COVID -19, các thí sinh ở Tương Dương đã được sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, phát khẩu trang và khai báo y tế.

Cán bộ coi thi phổ biến các quy định, nội quy thi cho thí sinh trước khi phát đề thi.

Để đảm bảo công tác tuyển sinh diễn ra đúng quy định, an toàn tuyệt đối, huyện Tương Dương đã huy động 103 cán bộ, giáo viên, lực lượng công an, y tế, đoàn thanh niên, làm nhiệm vụ coi thi, bảo vệ và phục vụ thi. 

Các thí sinh thực hiện theo tiêu chí 5K của Bộ y tế trong phòng chống dịch COVID -19 trước khi bước vào phòng thi.

Trong sáng nay, môn thi đầu tiên Ngữ Văn tại Hội đồng thi Trung học phổ thông Tương Dương 2 có 1 trường hợp bỏ thi.

Đình Tỷ - Mạnh Lục

 

*Huyện Quỳ Hợp có 1.444 em học sinh dự thi vào lớp 10 THPT tại 62 phòng ở 3 hội đồng coi thi là trường THPT Quỳ Hợp, THPT Quỳ Hợp 2, THPT Quỳ Hợp 3.

Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi.

Để kỳ thi diễn ra thành công, huyện Quỳ Hợp đã yêu cầu các ban ngành, đơn vị  thực hiện nghiêm túc các phương án phối hợp để thực hiện kỳ thi đảm bảo.

 Giám thị hướng dẫn thí sinh ghi các thông tin vào giấy thi tại điểm trường THPT Quỳ Hợp 3.

Tại các điểm thi, các phương án phòng chống dịch bệnh Covid19 như khử khuẩn, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, vệ sinh an toàn thực phẩm được chú trọng. Công tác an ninh trật tự tại các hội đồng thi được thắt chặt. Ngành điện lực, bưu chính viễn thông có các phương án cung cấp điện, thông tin liên tục để phục vụ trong các ngày diễn ra kỳ thi.

Đội tình nguyện của Huyện đoàn tiếp sức mùa thi.

Ngay trong sáng 3/6, trường THPT Quỳ Hợp 3 tổ chức nấu 170 suất cơm miễn phí tại nhà ăn và bố trí chỗ nghỉ miễn phí tại Ký túc xá cho thí sinh ở xa đến dự thi. Kinh phí 170 suất cơm từ sự đóng góp, ủng hộ của tập thể giáo viên nhà trường. 

Trường Quỳ Hợp 3 tổ chức nấu 170 suất cơm miễn phí phục vụ sỹ tử ở xa.

Việc chuẩn bị tốt về mọi nhân lực và vật lực ở huyện Quỳ Hợp sẽ góp phần đảm bảo kỳ thi vào lớp 10 năm nay trên địa bàn diễn ra nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế.

Phan Giang-Trung Hiếu

 

*Sáng 3/6, 1.597 học sinh tại 4 điểm thi tại Hưng Nguyên bước vào ngày thi đầu tiên của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 -2022.

Hưng Nguyên có 1.597 thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 toàn huyện có 1.597 thí sinh đăng ký dự thi, với 69 phòng thi và 4 Hội đồng thi gồm: Trường THPT Lê Hồng Phong, THPT Phạm Hồng Thái, THPT Thái Lão và trường THPT Nguyễn Trường Tộ. Huyện bố trí 42 đồng chí là công an, quân sự làm nhiệm vụ bảo vệ đảm bảo an ninh trật tự cho kỳ thi. 

Cán bộ coi thi phổ biến các quy định, nội quy thi cho thí sinh trước khi phát đề thi.

Kỳ thi vào lớp 10 năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Do đó trước khi bước vào phòng thi để đảm bảo công tác chống dịch covid- -19, các thí sinh ở Hưng Nguyên đã được sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, phát khẩu trang và khai báo y tế. Tại 4 điểm thi, Ban Chỉ đạo kỳ thi đã chỉ đạo các Hội đồng thi bố trí phòng thi và chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cùng các thiết bị, phương tiện, phương án phòng dịch Covid-19: như các trang thiết bị, vật dụng cần thiết để phòng, chống dịch Covid-19.

Các thí sinh thực hiện sát khuẩn khi bước vào phòng thi.

Tại các điểm thi khoảng cách kê bàn ghế trong mỗi phòng thi theo quy định; bố trí đầy đủ phòng y tế, phòng thi dự phòng; có phương án phân luồng giao thông hợp lý… Các phòng thi dự phòng đảm bảo đầy đủ các điều kiện bảo mật của kì thi, thông thoáng, sạch.

Kiều Hoa - Hồng Sơn

 

* Sáng 3/6, 531 thí sinh tại huyện Quỳ Châu bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022.

531 thí sinh tại huyện Quỳ Châu bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.

Huyện Quỳ Châu có 701 em đăng kí tuyển sinh vào trường THPT Quỳ Châu, trong đó, có 82 học sinh được tuyển thẳng, 31 học sinh đăng kí dự tuyển vào trường THPT DTNT số 1 Nghệ An, 105 học sinh đăng kí dự tuyển vào trường THPT DTNT số 2 Nghệ An. Quỳ Châu có 1 điểm thi duy nhất tại trường THPT Quỳ Châu với 531 thí sinh tham gia thi tuyển, được bố trí vào 23 phòng thi.

Các thí sinh làm thủ tục trước khi vào phòng thi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp, thời tiết nắng nóng nên tại điểm thi Ban chỉ đạo thi đã bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, các thiết bị, phương tiện, phương án phòng dịch Covid 19.

Giám thị quán triệt nội quy phòng thi cho các thí sinh.

Các thí sinh tham gia thi đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng, tại các phòng thi đều được bố trí nước rửa tay sát khuẩn, nước uống đầy đủ; Chuẩn bị khu thi cách li riêng nếu có trường hợp thí sinh là F1, F2 hoặc có biểu hiện sốt, ho. Phương án đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài phòng thi đều được đảm bảo.

Trước khi vào phòng thi, thí sinh được đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn.

Sáng nay, các thí sinh sẽ thi môn đầu tiên là môn Ngữ văn với thời gian 120 phút. 

Hà Thảo  

*Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên kỳ thi tuyến sinh vào lớp 10 năm học 2021 - 2022 ở thị xã Cửa Lò không tổ chức khai mạc.

Toàn thị xã Cửa Lò có 756 thí sinh đăng ký dự thi.

Thay vào đó, 2 hội đồng coi thi là trường THPT Cửa Lò và trường THPT Cửa Lò 2 tăng cường công tác phòng, chống dịch như khai báo y tế, đo thân nhiệt, yêu cầu cán bộ giáo viên coi thi cũng như thi sinh phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi. 2 hội đồng coi thi ở thị xã cũng đã quán triệt nghiêm túc quy chế cho đội ngũ giáo viên coi thi và các thí sinh.

Cửa Lò tăng cường công tác phòng, chống dịch như khai báo y tế, đo thân nhiệt cho thí sinh.

Kỳ thi này toàn thị xã có 756 thí sinh đăng ký dự thi. Tại điểm thi trường THPT Cửa Lò, có 467 thí sinh được bố trí 20 phòng coi thi, trong đó có 6 thí sinh tự do. Còn điểm thi trường THPT Cửa Lò 2 bố trí 12 phòng coi thi với 289 thí sinh đăng ký dự thi trong đó 1 thí sinh tự do. 

Các thí sinh làm thủ tục vào phòng thi.

Trong buổi sáng 3/6, các thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn, buổi chiều thi môn tiếng Anh và sáng 4/6 làm bài thi môn Toán.

Trong buổi sáng 3/6, các thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn.

Ngoài lực lượng công an đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, cán bộ y tế kiểm tra, chăm sóc sức khỏe, tại các điểm thi ở Cửa Lò còn có lực lượng thanh niên tình nguyện sẵn sàng hỗ trợ để các thí sinh yên tâm làm bài thi đạt chất lượng cao.       

Nhóm PV

* 1.190 thí sinh trên địa bàn thị xã Hoàng Mai đã bước vào kì thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021- 2022 trong sáng nay. Các thí sinh được bố trí 50 phòng thi tại 2 điểm thi là trường THPT Hoàng Mai và THPT Hoàng Mai 2.

Các thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào điểm thi.
Các thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào điểm thi.

Để đảm bảo kì thi diễn ra an toàn trong điều kiện dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp, toàn bộ khuôn viên các nhà trường đã được phun khử khuẩn trước đó. Đồng thời ngay trong sáng đầu tiên diễn ra kì thi, các thí sinh được đo thân nhiệt, phát khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và hướng dẫn thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ y tế. Trong quá trình đo thân nhiệt, 01 thí sinh có biểu hiện sốt đã được bố trí thi riêng một phòng và được lực lượng y tế theo dõi sức khỏe. 
 

Một thí sinh tại điểm thi trường THPT Hoàng Mai 2 được bố trí thi riêng 1 phòng vì thân nhiệt cao hơn bình thường.
Một thí sinh tại điểm thi trường THPT Hoàng Mai 2 được bố trí thi riêng 1 phòng vì thân nhiệt cao hơn bình thường.

Kì thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra trong 2 ngày 3- 4/6 với 3 môn Toán, Văn và Ngoại ngữ. Trong đó 02 môn Toán, Văn thi theo hình thức tự luận có thời gian làm bài 120 phút và Ngoại ngữ thi theo hình thức trắc nghiệm có thời gian làm bài 60 phút.

Giám thị kiểm tra thông tin thí sinh trước khi gọi vào phòng thi.
Giám thị kiểm tra thông tin thí sinh trước khi gọi vào phòng thi.

Thanh Thủy- Thu Trang

*Sáng 3/6, hơn 1000 thí sinh ở huyện miền núi Con Cuông cũng đã bước vào Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2021-2022 với môn thi đầu tiên, môn Ngữ văn.

Buổi thi đầu tiên diễn ra an toàn. Ngay sau khi kết thúc bài thi môn Ngữ văn, thí sinh tại điểm thi của Trường Trung học phổ thông Con Cuông đánh giá đề thi không quá khó vì kiến thức nằm trong chương trình học và đã được thầy, cô giáo giảng dạy kỹ. Em Lương Thị Ánh Thư học sinh lớp 9 Trường THCS xã Lạng Khê cho biết: “Em làm bài tương đối tốt, vì em thấy những kiến thức này chúng em đã được học và ôn kỹ. Mặc dù vậy với môn văn em chỉ hi vọng đạt 7 điểm là được rồi. Em nghĩ với môn Ngữ văn ở mức điểm trung bình chắc nhiều bạn làm được. Em hi vọng các môn tiếp theo em sẽ làm bài tốt”. 

Môn thi đầu tiên, tâm lý của các thí sinh sau khi kết thúc bài thi khá thoải mái.

Nhìn chung, trong môn thi đầu tiên, tâm lý của các thí sinh sau khi kết thúc giờ làm khá thoải mái vì dạng đề ra sát với nội dung ôn tập, vừa sức đối với thí sinh có học lực trung bình.

                                                                         Bá Hậu
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện