Giáo dục

Thí sinh thuộc vùng giãn cách xã hội và thuộc diện cách ly sẽ thi tốt nghiệp THPT vào đợt 2

07:28, 04/06/2021

Đó là phương án Bộ GD&ĐT đưa ra nhằm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 an toàn trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2021 vừa diễn ra chiều tối nay, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn đã trả lời câu hỏi về kịch bản kỳ thi tốt nghiệp THPT trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn trả lời báo chí.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn trả lời báo chí.

Khẳng định tầm quan trọng của Kỳ thi tốt nghiệp THPT, Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh, Kỳ thi tốt nghiệp THPT không chỉ có ý nghĩa để xét tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12, mà còn là căn cứ để đánh giá, cải tiến nội dung, phương pháp dạy học trong các trường phổ thông. Từ đó, có cải tiến về nội dung, phương pháp dạy học, chương trình, làm căn cứ để cải tiến chất lượng. Đặc biệt, phần lớn thí sinh dựa trên kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển đại học.

Năm nay có hơn 1 triệu thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có 3/4 thí sinh lấy kết quả để xét tuyển đại học. Qua đó cho thấy, kỳ thi có ý nghĩa quan trọng và bảo đảm độ tin cậy để thí sinh và các cơ sở giáo dục đại học xét tuyển. Vì tính quan trọng của kỳ thi, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các địa phương và cùng phối hợp với các bộ, ngành liên quan chuẩn bị kỹ lưỡng nhất có thể, để tổ chức kỳ thi đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn cho thí sinh, cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia phục vụ kỳ thi.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết, theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức từ 6 - 8/7. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đã diễn ra đúng tiến độ, nghiêm túc.

Trong trường hợp dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, vẫn còn những địa phương phải thực hiện giãn cách xã hội, cách ly, Bộ GD&ĐT sẽ có phương án để những thí sinh thuộc vùng giãn cách xã hội và những thí sinh thuộc diện cách ly thi vào đợt 2.

Trường hợp dịch bệnh COVID-19 có diễn biến xấu, lan rộng ra nhiều địa phương, Bộ sẽ báo Chính phủ để có điều chỉnh phù hợp.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện