Giáo dục

Bộ GD-ĐT nói gì về thông tin nghi lộ đề thi Toán trên mạng xã hội?

11:16, 08/07/2021
Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, ngay khi có thông tin đề Toán bị lộ trên mạng xã hội tối 7/7, Ban chỉ đạo thi Quốc gia đã nắm bắt và phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ.

Ngày 7/7, khi thí sinh vẫn đang thi môn Toán, trên mạng xã hội xuất hiện một bài đăng ảnh chụp đề thi nhờ cộng đồng mạng giải giúp. Hình ảnh này ngay khi phát tán đã khiến dư luận xôn xao, nghi đề thi bị lộ, có thể dẫn đến gian lận thi cử.

Trao đổi về vấn đề này, một đại diện của Bộ GD-ĐT cho biết Bộ đang phối hợp với cơ quan công an để điều tra thông tin đề Toán bị lọt ra ngoài chiều 7/7 khi các thí sinh còn đang bài thi môn này.

Hình ảnh đề thi lan truyền trên mạng. 
Hình ảnh đề thi lan truyền trên mạng. 

Đại diện Bộ GD-ĐT cho hay, ngay khi có thông tin đề Toán bị lộ trên mạng xã hội tối 7/7, Ban chỉ đạo thi Quốc gia đã nắm bắt và phối hợp với cơ quan công an để điều tra làm rõ.

Ban chỉ đạo thi sẽ thông tin cụ thể về vụ việc này sau khi có kết quả điều tra.

Thông tin thêm, vị này cũng cho rằng, trong các kỳ thi luôn có tình trạng làm nhiễu thông tin, sửa ngày, sửa giờ khi tung đề thi lên mạng trước mỗi kỳ thi. Tuy nhiên, dù bất cứ lý do gì thì cơ quan chức năng cũng sẽ vào cuộc điều tra để làm rõ vụ việc.

Dự kiến Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này tại cuộc họp báo tổng kết kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra chiều nay (8/7)./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện