Giáo dục

Vườn quốc gia Pù Mát tổ chức chương trình trải nghiệm du lịch thiên nhiên cho học sinh vùng đệm

11:22, 25/04/2022
Vườn quốc gia Pù Mát vừa phối hợp với Phòng giáo dục và đào tạo huyện Con Cuông, Trung tâm bảo vệ động vật hoang dã Việt Nam tổ chức chương trình “một ngày trải nghiệm thiên nhiên” cho các em học sinh trường PT Dân tộc nội trú THCS Con Cuông tại trụ sở Vườn quốc gia Pù Mát. Đây là một trong những nội dung thuộc chương trình “giáo dục nâng cao nhận thức Bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã Vườn quốc gia Pù Mát” trong trường học ở huyện Con Cuông. 
Vườn quốc gia Pù Mát tổ chức chương trình trải nghiệm du lịch thiên nhiên cho học sinh vùng đệm.

Trước đó, các em đã được tham gia nhiều hoạt động thuộc chương trình “giáo dục nâng cao nhận thức Bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã Vườn quốc gia Pù Mát” bao gồm: các hoạt động học tập ngoại khóa về sự kiện bảo tồn động vật hoang dã, thành lập và sinh hoạt câu lạc bộ “cùng em bảo em bảo vệ rừng Pù Mát”, tham gia bài thi viết về thiên nhiên Pù Mát. 

Chương trình gồm 19 chuyến trải nghiệm được liên tục tổ chức đến cuối tháng 04/2022.

Chương trình “Một ngày trải nghiệm thiên nhiên tại VQG Pù Mát” là hợp phần 4 thuộc “Chương trình Giáo dục nâng cao nhận thức bảo tồn thiên nhiên và động vật hoang dã Vườn quốc gia Pù Mát” được tổ chức cho gần 500 thành viên Câu lạc bộ “Cùng em bảo vệ rừng Pù Mát” cùng giáo viên tổng phụ trách của 20 điểm trường Tiểu học và Trung học cơ sở thuộc 04 xã vùng đệm Môn Sơn, Yên Khê, Châu Khê và Thị trấn Con Cuông tham gia. Chương trình gồm 19 chuyến trải nghiệm được liên tục tổ chức đến cuối tháng 04/2022, trong đó 15 chuyến được tổ chức tại khu hành chính Vườn quốc gia, và 4 chuyến được tổ chức tại vùng lõi của Vườn quốc gia, nơi các em sinh sống, học tập.

Chương trình nhằm nâng cao kiến thức và truyền cảm hứng yêu thiên nhiên và động vật hoang dã cho học sinh.

Chương trình “Một ngày trải nghiệm thiên nhiên tại VQG Pù Mát” này được thực hiện nhằm nâng cao kiến thức và truyền cảm hứng yêu thiên nhiên và động vật hoang dã đến các thành viên Câu lạc bộ “Cùng em bảo vệ rừng Pù Mát”, từ đó khích lệ các em trở thành tuyên truyền viên nhí góp phần bảo tồn thiên nhiên Pù Mát hiệu quả trong tương lai.


 

Tường Vi - Lữ Thân

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện