Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Học sinh Đan Lai tựu trường nơi vùng đất mới

19:36, 05/09/2019
Cách đây hơn 1 tháng, 22 hộ dân người Đan Lai từ thượng nguồn khe Khặng, xã Môn Sơn chuyển đến khu Tái định cư Bá Hạ - Kẻ Tắt xã Thạch Ngàn. Đây là năm học đầu tiên con em Đan Lai được học tại trường mới.

Trường Tiểu học 2 Thạch Ngàn có đông học sinh Đan Lai khu Tái định cư mới theo học nhất với 9 em. Là trường vùng sâu, vùng xa chồng chất khó khăn nhưng nhà trường đã nỗ lực khắc phục  để các em được đón ngày khai giảng đầu tiên ở trường mới.

Lễ khai giảng năm học mới của Trường Tiểu học 2 Thạch Ngàn diễn ra trong không khí tươi vui, rực rỡ.

Lễ khai giảng năm nay của Trường Tiểu học 2 Thạch Ngàn được trang hoàng rực rỡ để đón chào các bé lớp 1 và 9 học sinh Đan Lai khu Tái định cư Bá Hạ - Kẻ Tắt. Đường sá xa xôi nên hầu hết học sinh 4 điểm trường lẻ trong đó có học sinh Đan Lai chuyển đến từ khe Khặng đã không thể đến dự. Tuy nhiên, để các em có được kỉ niệm ngày khai trường đầu tiên ở điểm trường mới, nhà trường đã tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn.

Lễ khai giảng ngắn gọn được tổ chức cho các em
Lễ khai giảng ngắn gọn được tổ chức tại chỗ cho các em ở xa không thể đến dự.

Chia sẻ của em La Thị Duyên – Học sinh lớp 4, điểm trường Bá Hạ - Kẻ Tắt, Trường Tiểu học 2 Thạch Ngàn: Cháu thích học trường mới vì có bàn học mới đẹp, có nhiều bạn bè.  

“Các em đến trường, thầy cô giáo đón từ cổng để tạo sự gần gũi, giúp các em nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, có thể cảm nhận được niềm vui khi đến trường” – Cô giáo Hoàng Thị Nguyệt tại điểm trường Bá Hạ - Kẻ Tắt, Trường Tiểu học 2 Thạch Ngàn chia sẻ thêm.

Thầy cô giáo tặng vở cho học sinh nhân dịp khai giảng.
Thầy cô giáo tặng vở cho học sinh nhân dịp khai giảng.

Tại lễ khai giảng, thầy cô chia sẻ về ý nghĩa của ngày khai trường, tặng các em những cuốn vở được sẻ chia từ đồng lương ít ỏi của giáo viên nhà trường; tổ chức trò chơi, hoạt động tập thể. Đặc biệt, để có những buổi học đầu tiên đúng lịch của ngành Giáo dục, chính quyền địa phương và nhà trường đã vận động học sinh ở điểm trường Bá Hạ ra học với các em học sinh Đan Lai để có đủ sĩ số thành lập điểm trường mới này .

Thầy giáo Nguyễn Duy Linh – Hiệu trưởng Trường Tiểu học 2 Thạch Ngàn, huyện Con Cuông cho biết: Việc sớm đưa các em học sinh Đan Lai đến điểm trường mới học là để sớm làm quen với bạn, nhanh chóng hòa nhập môi trường học tập mới.

Học sinh Đan Lai được tạo điều kiện tốt nhất để hòa nhập với môi trường học tập mới.

Dù vẫn còn những trở ngại, lạ lẫm, nhưng với sự quan tâm của chính quyền địa phương, sự yêu thương sẻ chia của thầy cô giáo, La Thị Duyên và 8 học trò Đan Lai khu Tái định cư Bá Hạ - Kẻ Tắt dần quen với trường mới, bạn  mới để bắt đầu năm học ở vùng đất mới.

Thu Hiền - Chu Quý

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm