Hoạt động NTV

Tuổi trẻ Đài PT-TH Nghệ An mang Tết sớm đến với những mảnh đời khó khăn, neo đơn trên địa bàn TP Vinh

17:46, 01/02/2021
Với mong muốn, hi vọng giúp người nghèo vơi bớt nỗi lo âu thường nhật để đón Tết Tân Sửu 2021 ấm áp hơn, tối 31/1, Chi đoàn Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An cùng Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã đến thăm hỏi, tặng quà cho một số hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, ốm đau bệnh tật trên địa bàn thành phố Vinh. 

Hoạt động ý nghĩa này nằm trong chuỗi hoạt động Hưởng ứng chương trình "Mùa Đông ấm, Xuân tình nguyện" do Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phát động.

Tại những điểm đến thăm, đoàn cũng đã trao những món quà được trích từ việc gây quỹ trong chương trình "Đổi phế liệu, trao yêu thương" do Đoàn khối các cơ quan tỉnh và Chi đoàn Đài Phát thanh - Truyền hình Nghệ An phối hợp tổ chức trong tháng 11 năm 2020.
Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An đến thăm hỏi ông Minh (quê Đức Thọ, Hà Tĩnh) là người vô gia cư, tạm ngủ nhờ trên vỉa hè đường Lê Lợi đã nhiều năm nay. Kể chuyện với đoàn, ông Minh không khỏi ám ảnh, xót xa bởi nỗi đau mất vợ, mất con, đồng đội hi sinh vì tai nạn không may trên đường thực hiện nhiệm vụ tại chiến trường Lào.
Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An đến thăm hỏi ông Minh (quê Đức Thọ, Hà Tĩnh) là người vô gia cư, tạm ngủ nhờ trên vỉa hè đường Lê Lợi đã nhiều năm nay.

Mỗi hoàn cảnh, một khó khăn riêng. Nhận được sự quan tâm, chia sẻ của chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, bà con lối xóm, khó khăn của họ cũng được san sẻ phần nào.

Trao hỗ trợ kinh phí hoạt động thiện cho đại diện nhóm
Trao hỗ trợ kinh phí hoạt động thiện nguyện cho đại diện nhóm "Kết nối yêu thương" ở TP Vinh.

Dịp này, Chi đoàn Đài Phát thanh - Truyền hình cũng gửi tặng chị Đặng Thị Lưu - tình nguyện viên nấu ăn, phát quà cho người vô gia cư trên địa bàn TP Vinh một khoản kinh phí trang trải chi phí mua thực phẩm nấu ăn cho hoạt động của Nhóm thiện nguyện Kết nối yêu thương.

Một số hình ảnh của hoạt động thăm hỏi, tặng quà người nghèo trên địa TP Vinh của Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An:

 
 
 
Đoàn thăm hỏi, tặng quà cho một số hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, ốm đau bệnh tật trên địa bàn thành phố Vinh.

Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An đến thăm hỏi ông Nguyễn Ngọc Dương (phường Trường Thi) là thương binh 1/4, từng tham gia Chiến trường Quảng Trị. Nay tuổi đã cao, sức khỏe của ông cũng ngày một yếu dần. Người vợ của ông đã mất cách đây 7 năm. Ông sống một mình trong căn nhà nhỏ với những bức tranh do mình tự phác họa để lưu giữ kỉ niệm của những năm tháng chiến tranh gian khổ mà đậm nghĩa tình quân dân.

Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An đến thăm hỏi cụ bà vô gia cư (quê Yên Thành, Nghệ An). Hàng ngày, bà đi nhặt ve chai khu vực xung quanh Chợ Vinh để trang trải cho cuộc sống và điều trị bệnh tật. 

 

Thu Hằng - Thanh Sơn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện