Hoạt động NTV

Tuổi trẻ Đài PT-TH Nghệ An tiếp sức người dân về quê tránh dịch

10:12, 08/10/2021
Tối 7/10, Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An phối hợp cùng nhà hảo tâm đi trao hàng trăm suất quà "tiếp sức" cho công dân về quê sau chặng đường dài từ các tỉnh, thành phía Nam đến Nghệ An.

Đợt này, Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An cùng tiệm bánh Hương Phúc Bakery (TP Vinh) đã đến điểm hỗ trợ an sinh của TP Vinh tại cầu Bến Thuỷ 2, nơi đón và chuyển tiếp công dân trở về từ các tỉnh, thành phía Nam do dịch Covid-19, đã trao 100 suất quà. Mỗi suất quà gồm: bánh ngọt, nước, tiền mặt. Tổng trị giá đợt trao quà này 30 triệu đồng được ủng hộ bởi các nhà hảo tâm.

Ngoài ra, đoàn đã trao tặng 1 triệu đồng cho một hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Bài Sơn, huyện Đô Lương trở về đợt này.

Một số hình ảnh Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An cùng nhà hảo tâm trao quà tối 7/10:

Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An phối hợp cùng nhà hảo tâm trao tặng các phần quà "tiếp sức" cho công dân trở về từ các tỉnh, thành phía Nam.
Các đoàn viên thanh niên tham gia phát quà được trang bị đồ bảo hộ đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Mỗi suất quà gồm bánh ngọt, nước uống cùng tiền mặt.
 
Người dân cảm thấy ấm lòng trước tình cảm của người dân quê nhà chào đón họ trở về.
Một trường hợp hy hữu trở về bồng theo con nhỏ vừa tròn 2 tháng tuổi. Theo chia sẻ của gia đình, bà nội sắp mất vì ung thư, công việc lại bị đình trệ thời gian dài do dịch bệnh nên anh chị đã quyết định vay mượn tiền, bồng bế con nhỏ gia nhập đoàn người trở về quê. Đối với trường hợp này, ngoài phần quà, đoàn đã hỗ trợ thêm 1 triệu đồng tiền mặt.
 
Đoàn người trở về được chính quyền hỗ trợ xe đưa về địa phương.
Các bạn nhỏ tỏ ra thích thú với món bánh ngọt sau quãng đường dài mệt mỏi theo cha mẹ về quê.
 
Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 này, Chi đoàn Đài PT-TH Nghệ An đã có nhiều hoạt động kết nối cùng các nhà hảo tâm tặng các món quà ý nghĩa cho người dân, chung tay cùng nhau vượt qua đại dịch.
Đây cũng là lần thứ 2 tiệm bánh Hương Phúc Bakery (TP Vinh) chung tay cùng Chi đoàn Đài trao quà cho công dân trở về quê tránh dịch.

 

Thuỳ Dương - Thu Hằng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện