Khoa học công nghệ

Điện thoại sạc nhanh hơn khi ở chế độ tiết kiệm pin?

12:18, 19/09/2023
 "Điện thoại có sạc nhanh hơn khi ở chế độ tiết kiệm pin không?" là câu hỏi hầu hết ai cũng thắc mắc.

Chế độ năng lượng thấp (Low Power Mode - LPM) là tính năng trên iPhone hoặc iPad, giúp duy trì tuổi thọ của pin bằng cách giảm hoặc thay đổi một số chức năng.

Battery Saver Mode hay Power Save Mode là tính năng tiết kiệm pin trên điện thoại Android. Khi chế độ này được kích hoạt, điện thoại sẽ sử dụng ít năng lượng hơn, pin điện thoại kéo dài lâu hơn so với bình thường.

Tuy nhiên, do pin tiêu thu ít năng lượng hơn nên nhiều người dùng băn khoăn rằng liệu điện thoại có sạc nhanh hơn khi ở chế độ này không. 

Điện thoại có sạc nhanh hơn khi ở chế độ Tiết kiệm pin không?
Điện thoại có sạc nhanh hơn khi ở chế độ Tiết kiệm pin không?


 Chế độ năng lượng thấp (hoặc Chế độ Nguồn điện thấp) giúp tăng thời lượng pin bằng cách giảm lượng điện năng mà điện thoại của bạn tiêu thụ. Chế độ này sẽ vô hiệu hóa hoặc làm chậm một số chức năng cần nhiều pin hơn để hoạt động, bao gồm: làm mới ứng dụng nền, độ sáng màn hình và sử dụng dữ liệu để cải thiện thời lượng pin khả dụng.

Hầu hết các điện thoại thông minh sẽ thông báo hoặc tự động chuyển sang chế độ tiết kiệm pin khi mức pin đạt 20% hoặc ở mức thấp hơn là 10%. Biểu tượng chế độ tiết kiệm pin luôn hiển thị ở góc trên cùng bên phải của điện thoại khi nó đã được kích hoạt. Khi được kết nối với nguồn điện, điện thoại sẽ ngay lập tức thoát khỏi chế độ này.

Ở đây, có một lưu ý quan trọng là chế độ tiết kiệm pin không ảnh hưởng đến khả năng sử dụng các tác vụ quan trọng của điện thoại như truy cập web, nghe và gọi điện thoại hoặc gửi và nhận tin nhắn cũng như email.

Cách kích hoạt chế độ này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần vào mục cài đặt chọn vào phần "Pin" (Battery) sau đó bật "Tiết kiệm pin" (Battery Saver) trên điện thoại Android hoặc "Chế độ nguồn điện thấp" (Low Power Mode) trên iPhone.

Điện thoại sạc nhanh ở chế độ nào?

Ở chế độ nguồn điện thấp hoặc chế độ tiết kiệm pin, tất cả các quy trình hoặc ứng dụng trong điện thoại cần nhiều năng lượng pin đều bị tắt, và toàn bộ mức năng lượng của bộ sạc chỉ được sử dụng để sạc pin.

Khi bạn lựa chọn chế độ này, đồng nghĩa với việc điện thoại của bạn sẽ sử dụng ít tác vụ hơn. Như vậy nó có thể tiết kiệm được nhiều năng lượng hơn để sạc điện thoại của bạn nhanh hơn.

Trong khi đó, ở chế độ bình thường, các quá trình nền cũng tiêu hao một phần năng lượng này, khiến pin phải được sạc trong thời gian dài hơn để bù đắp cho mức tiêu thu năng lượng. Tuy nhiên, do năng lượng cần thiết tiêu thụ cho hoạt động nền là rất nhỏ trong hầu hết các điện thoại thông minh hiện đại nên không có sự khác biệt đáng kể về thời gian sạc giữa chế độ năng lượng thấp và chế độ tiêu chuẩn.

Do đó, kết luận cuối cùng - điện thoại thông minh mất ít thời gian sạc hơn khi bật chế độ tiết kiệm pin hoặc nguồn điện thấp và nhiều thời gian hơn ở chế độ thông thường.

Một mẹo nhỏ nếu bạn muốn sạc điện thoại nhanh hơn thì bạn nên để thiết bị của mình ở chế độ máy bay hoặc tắt nguồn. Khi đó, tốc độ sạc sẽ nhanh hơn đáng kể so với khi bạn bật chế độ tiết kiệm pin trên điện thoại. 

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc cho bạn rồi chứ? Hy vọng bài viết có thể giúp ích cho bạn hiểu biết thêm về nhiều thông tin về điện thoại thông minh của bạn.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện