Kinh tế

Kiểm tra công tác vận hành các trạm bơm tiêu úng ở TP Vinh

21:16, 13/10/2021
Chiều 13/10, đồng chí Trần Ngọc Tú - Chủ tịch UBND TP Vinh đã đi kiểm tra công tác vận hành các trạm bơm tiêu úng trên địa bàn thành phố.

Trước diễn biến khó lường của cơn bão số 8, dự báo địa bàn thành phố Vinh sẽ bị ảnh hưởng và có mưa lớn. Vì vậy, để chủ động phòng chống ngập úng, lãnh đạo UBND thành phố Vinh và các phòng, đơn vị liên quan đã trực tiếp đến kiểm tra công tác vận hành các trạm bơm trên địa bàn các phường: Đội Cung, Trung Đô, Bến Thủy và cống tiêu thoát nước tại hồ Goong.

Các đồng chí lãnh đạo UBND TP Vinh kiểm tra vận hành các tổ hợp máy bơm tại trạm bơm phía Nam
Lãnh đạo UBND TP Vinh kiểm tra vận hành các tổ hợp máy bơm tại trạm bơm phía Nam.

Tại các trạm bơm tiêu úng và cống tiêu thoát, Chủ tịch UBND TP Vinh Trần Ngọc Tú đã yêu cầu đơn vị quản lý chạy vận hành các tổ hợp máy và đóng mở các file chắn nước để kiểm tra hoạt động của các trạm bơm, hệ thống máy móc thiết bị. Đồng thời, yêu cầu đơn vị quản lý các trạm bơm bố trí người trực 24/24 để kịp thời vận hành các bơm tiêu khi thành phố Vinh có mưa lớn.

Đặc biệt, để đề phòng sự cố mất điện khi có mưa bão lớn đổ bộ, Chủ tịch UBND thành phố Vinh đã chỉ đạo đơn vị quản lý các trạm bơm triển khai ngay kế hoạch hợp đồng thuê máy phát điện công suất lớn để có nguồn điện dự phòng.

Phòng chuyên môn UBND TP Vinh báo cáo trực tiếp với đồng chí Trần Ngọc Tú - Chủ tịch UBND TP Vinh về thực trạng, những hạn chế của âu chứa nước trạm bơm Nam thành phố Vinh
Chủ tịch UBND TP Vinh Trần Ngọc Tú kiểm tra thực tế tại âu chứa nước trạm bơm Nam thành phố Vinh.

Qua kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND TP Vinh cũng yêu cầu phòng Quản lý đô thị và các phòng ban liên quan cần khẩn trương xây dựng kế hoạch để nạo vét và mở rộng các âu chứa nước của các trạm bơm để tiêu úng kịp thời, hạn chế thấp nhất tình trạng ngập úng cục bộ khi mưa lớn xảy ra.

Hồng Quang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện