Kinh tế

Giá vàng hôm nay 12/2: Đón nhận tin sốc về lạm phát, vàng tăng vọt

07:03, 12/02/2022
Giá vàng thế giới hôm nay 12/2 tăng vọt khi chỉ số lạm phát hàng năm đã chạm mốc cao nhất trong vòng 40 năm qua là 7,5%.

6h sáng nay 12/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1.859 USD/ounce, tăng 32 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Giá vàng thế giới tăng vọt sau khi số liệu lạm phát của Mỹ được công bố. 

Số liệu mới công bố của Bộ Lao động Mỹ cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tại Mỹ đã tăng 0,6% trong tháng đầu năm 2022, sau khi tăng 0,5 trong tháng cuối cùng của năm 2021. Chỉ số lạm phát hàng năm đã chạm mốc cao nhất trong vòng 40 năm qua là 7,5%, cao vượt mọi dự báo của giới chuyên gia.

Giá vàng thế giới tăng vọt.

Vàng đang tăng giá khi thị trường lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể lựa chọn tăng lãi suất khẩn cấp trước cuộc họp tháng 3 để kiềm chế lạm phát. 

Vàng đã tăng gần 2% trong tuần qua khi ngày càng nhiều nhà đầu tư chuyển sang kim loại quý trong bối cảnh tâm lý chấp nhận rủi ro lan rộng trên thị trường.

Báo cáo lạm phát cao gây sốc của Mỹ trong tuần này đã làm tăng thêm sự không chắc chắn liên quan đến kế hoạch thắt chặt của Fed. 

Trong khi đó, đón nhận thông tin về lạm phát gây sốc cũng khiến đồng USD tăng giá. 

Đầu phiên giao dịch hôm nay trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 96,03 điểm, tăng 0,5% so với hôm qua.

Giá vàng trong nước
Kết thúc phiên giao dịch ngày 11/2, giá vàng miếng được Tập đoàn SJC niêm yết ở mức 61,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 62,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng miếng được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 61,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 62,25 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng
Đêm qua, giá dầu thô cũng tăng cao hơn và được giao dịch quanh 91,25 USD/thùng trong khi chỉ số đô la Mỹ cũng tăng nhẹ.

Về mặt kỹ thuật, những nhà đầu cơ giá vàng kỳ hạn tháng 4 có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra giá đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc cũng là mức giá cao nhất tháng 1 là 1.856,7 USD. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc ở mức thấp nhất trong tháng 12 là 1.755,40 USD/ounce.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện