Kinh tế

Nông dân Thị xã Hoàng Mai tập trung sản xuất sau Tết

16:00, 31/01/2023
Tranh thủ thời tiết nắng ấm, những ngày này trên khắp các cánh đồng của thị xã Hoàng Mai, bà con nông dân đang tập trung thu hoạch các diện tích rau màu còn lại của vụ đông, giải phóng đất chuẩn bị gieo trồng vụ xuân hè.
Nông dân xã Quỳnh Liên thu hoạch cà rốt.
Nông dân xã Quỳnh Liên thu hoạch cà rốt.

Với lợi thế vùng đất cát ven biển, xã Quỳnh Liên là vựa rau màu lớn nhất thị xã Hoàng Mai với tổng diện tích gieo trồng trên 330 ha.  Làng rau này cho thu hoạch tất cả các mùa trong năm, nhưng vụ Đông Xuân thường cho giá trị kinh tế cao hơn. Với khả năng chịu rét tốt, lại có chu kỳ thu hoạch trùng đợt Tết nên các loại cây cà rốt, su su, bắp cải, cải ngọt, hành lá... là loại rau được bà con lựa chọn làm cây chủ lực, thu hoạch nhiều đợt trước, trong dịp cuối năm và sau Tết.

Cà rốt hiện có giá 6.000 đồng.

Thời điểm này bà con đang tập trung thu hoạch các diện tích cà rốt và su su, rau cải còn lại. Cà rốt có giá 6.000 đồng/kg, su su 1.00 đồng/kg, rau cải 1.500- 2.000 đồng/kg. Những loại rau này năng suất cao nên mặc dù giá giảm so với thời điểm trước Tết nhưng người nông dân vẫn có lãi. Được biết, để xây dựng thương hiệu rau sạch của địa phương và bảo đảm đầu ra cho sản phẩm, thị xã cũng đã có nhiều chính sách hỗ trợ người dân sản xuất rau theo hướng an toàn, nhằm giúp bà con nâng cao thu nhập.

Nông dân xã Quỳnh Vinh gieo cấy lúa vụ Xuân.
Nông dân xã Quỳnh Vinh gieo cấy lúa vụ Xuân.

Bên cạnh đó, bà con nông dân các xã, phường cũng đang tích cực gieo cấy lúa vụ Xuân với các giống chủ lực như Thái Xuyên 111, Phú Ưu 978, VT404 và giống lúa thuần như TBR 225, Thiên Ưu 8, VNR 20. Hiện bà con đã gieo cấy được trên 30% diện tích, theo lịch thời vụ dự kiến đến 10/2/2023 sẽ hoàn thành. 

Dự kiến vụ Xuân năm nay toàn thị xã sẽ gieo trồng hơn 2.500 ha cây các loại, trong đó cây lúa là hơn 1.180 ha.

Thanh Thủy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện