Kinh tế

Hội chợ việc làm xuân Quý Mão 2023: Cơ hội tìm việc của lao động nghèo huyện miền núi

18:47, 02/02/2023
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm, học nghề, nhất là lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, sáng 2/2, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Nghệ An phối hợp với UBND huyện Kỳ Sơn tổ chức Hội chợ việc làm xuân Quý Mão năm 2023.

Đến với Hội chợ việc làm xuân Quý Mão năm 2023, từ khá sớm, anh Moong Văn Vừng, bản Nhãn Lỳ, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn chia sẻ: “Bản thân mong muốn tìm kiếm việc làm phù hợp cho để có thu nhập nuôi 2 con đang tuổi ăn học”.

a
Hội chợ thu hút gần 700 người lao động trên địa bàn huyện Kỳ Sơn và các huyện lân cận tham gia.

Còn chị Hà Thị Tư, bản Xiềng Lý, xã Yên Hòa, huyện Tương Dương, mặc dù đã từng có thời gian lao động và làm việc tại các tỉnh phía Bắc nhưng chị mong muốn tìm việc làm mới ổn định hơn tại quê hương. Chị Tư đã vượt quãng đường gần 100km hy vọng tìm được việc làm tại Hội chợ việc làm xuân Qúy Mão năm 2023 tại huyện Kỳ Sơn.

Nhiều lao động là người dân tộc thiểu số cũng tham gia hội chợ với mong muốn tìm kiếm cơ hội việc làm.
Nhiều lao động là người dân tộc thiểu số cũng tham gia hội chợ với mong muốn tìm kiếm việc làm phù hợp.

Hội chợ thu hút gần 700 người lao động tham gia, với 15 gian hàng tư vấn, tuyển dụng lao động của các công ty, tập đoàn, cơ sở đào tạo thuộc các doanh nghiệp, tổ chức ủy quyền sơ tuyển việc làm. Trong đó, nhiều vị trí việc làm hấp dẫn, phù hợp với đối tượng lao động phổ thông, mở ra nhiều cơ hội kết nối cung - cầu lao động.

Lãnh đạo các Sở, ngành và huyện Kỳ Sơn tham dự lễ khai mạc hội chợ.
Lãnh đạo các Sở, ngành và huyện Kỳ Sơn tham dự lễ khai mạc hội chợ.

Với nhu cầu tuyển dụng lao động đi xuất khẩu lao động tại nhiều quốc gia trên thế giới, Công ty Cổ phần thương mại Phúc Chiến Thắng, có nhu cầu tuyển dụng lao động thông qua thực tập sinh đi các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Đài Loan và thị trường xuất khẩu lao động phổ thông tại các nước A Rập Xê Út, Đài Loan, Nhật Bản, Ba Lan, Rumami. Công việc phổ thông như: Điện tử, may mặc, chế biến thực phẩm, hàng đông lạnh, cơ khí, giúp việc gia đình…

a
Tại Hội chợ, các em học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường cũng được tư vấn, hướng nghiệp.

Ông Lê Xuân Hùng, Phó Giám đốc tuyển dụng, Công ty Cổ phần thương mại Phúc Chiến Thắng chia sẻ: “Nhằm cơ hội tạo việc làm cho con em ở vùng miền núi, vùng dân tộc thiểu số, công ty đã kết nối với nhiều thị trường lao động ở nhiều nước với nhiều mức phí khác nhau. Các lao động chưa có tay nghề cũng có nhiều cơ hội tìm việc làm phù hợp”.

Tham gia Hội chợ người lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm theo năng lực, tay nghề của người dân.
Tham gia Hội chợ, người lao động được nhà tuyển dụng các đơn vị, doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu việc làm theo năng lực, tay nghề.

Theo ông Vi Ngọc Quỳnh, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh chia sẻ thêm: “Thông qua hội chợ tạo cơ hội cho người lao động tiếp cận thông tin chính thống về thị trường lao động; chính sách, chế độ của Đảng và Nhà nước cho người lao động đi làm việc ở trong nước, và nước ngoài. Từ đó, người dân tìm được công việc phù hợp để có thu nhập cho bản thân và gia đình, đặc biệt là người dân ở các huyện nghèo, vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn”.

Ông Nguyễn Hữu Minh, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn đánh giá: “Đây là cơ hội tốt cho người lao động, sinh viên, học sinh trên địa bàn huyện tiếp cận với các nguồn tuyển dụng, góp phần giải quyết nhu cầu lao động của người dân địa phương, tạo thu nhập để xóa đói giảm nghèo”.

Để bảo đảm việc làm ổn định, thường xuyên, con em đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện được hưởng các chế độ chính sách về Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm xã hội, UBND huyện Kỳ Sơn đã tổ chức ký cam kết với các công ty doanh nghiệp.

 
Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh, huyện Kỳ Sơn trao quà cho các già làng, người uy tín và học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.

Dịp này, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh đã trao 10 suất quà cho các già làng, người có uy tín; trao 10 suất học bổng cho 10 học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Kỳ Sơn.

Lữ Phú - Duy Khánh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện