Kinh tế

Cảng Cửa Lò đón chuyến tàu container quốc tế đầu tiên cập cảng

18:43, 15/05/2023
Ngày 15/5, Cảng Cửa Lò thuộc Công ty Cổ phần Cảng Nghệ Tĩnh đã đón tàu HF FORTUNE có trọng tải hơn 1000 teus cập cảng, xếp dỡ và vận chuyển hàng hóa đi quốc tế. Đây là lần đầu tiên Cảng Cửa Lò đón tàu container quốc tế cập cảng.

Tàu HF FORTUNE Panama có trọng tải 12.782 tấn theo lộ trình đi qua Cảng Hải Phòng, Cảng Cửa Lò và Cảng QINZHOU (Trung Quốc).

Tàu
Cảng Cửa Lò đón chuyến tàu container quốc tế đầu tiên cập cảng.

Tại Cảng Cửa Lò, tàu đã bốc xếp 150 contener đi Hồng Kông - Trung Quốc. 

a
Tàu HF FORTUNE Panama có trọng tải 12.782 tấn.

Thời gian qua, Cảng Cửa Lò là nơi vận chuyển của các tàu Container tuyến nội địa trong nước, nhưng với việc đổi mới công nghệ xếp dỡ tiên tiến, cải tiến mở rộng kho hàng bến bãi, khơi thông luồng lạch. Đến nay Cảng Cửa Lò đã có thể tiếp nhận tàu có trọng tải từ 10.000 đến 30.000 tấn cập cảng.

a
Công tác xếp dỡ diễn ra an toàn, nhanh chóng, ổn định. 

Việc lần đầu tiên đón tàu quốc tế sẽ giúp Cảng Cửa Lò trở thành mắt xích trong tuyến vận tải Container kết nối trực tiếp giữa miền Trung với các cảng biển trên thế giới trong chuỗi logistics của VIMC.

Đại diện lãnh đạo Cảng Cửa Lò tặng quà đại diện tàu HF FORTUNE

Ngoài việc khẳng định vị thế của Cảng Cửa Lò, đây còn là dịp để mở các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh mở rộng thị trường xuất nhập khẩu, từng bước nhằm giảm áp lực vận chuyển hàng hóa và bình ổn nguồn cung vận tải, góp phần tăng trưởng kinh tế của Nghệ An.

Bùi Thọ - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện