Kinh tế

Nghệ An: Huyện Nghi Lộc dẫn đầu bảng xếp hạng DDCI

07:20, 06/10/2023
Đây là kết quả vừa được UBND tỉnh Nghệ An công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh (DDCI) đối với các sở, ban, ngành và địa phương trên địa bàn.

 

UBND tỉnh Nghệ An vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố kết quả Chỉ số năng lực cạnh trạnh các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố, thị xã (DDCI) năm 2022. Đây là năm đầu tiên tỉnh Nghệ An tổ chức công bố Chỉ số năng lực cạnh trạnh đối với các đơn vị trực thuộc trên địa bàn.

Tại hội nghị, đơn vị tư vấn đã công bố kết quả DDCI năm 2022 dựa trên tổng hợp ý kiến của 2.123 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh theo 2 hình thức điều tra, khảo sát trực tuyến và trực tiếp. Trong đó, có 855 phiếu đánh giá khối sở, ban, ngành và 1.268 phiếu đánh giá khối địa phương. 

Lần đầu tiên Nghệ An công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh.

Được biết, bộ chỉ số DDCI khối sở, ban, ngành gồm 8 chỉ số thành phần. Kết quả DDCI khối này được phân chia thành 2 nhóm. Nhóm A gồm 12 đơn vị có đối tượng phục vụ chính là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và thủ tục hành chính/mức tương tác đối với các đối tượng này và đáng kể.

Nhóm B gồm 11 đơn vị có đối tượng phục vụ không phải là doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và thủ tục hành chính/mức tương tác đối với các đối tượng này là thấp hơn.

Ở nhóm A, Sở NN&PTNT đứng đầu bảng xếp hạng với 79,34 điểm; Sở LĐTB&XH ở vị trí thứ 2 với 79,03 điểm; Ban Quản lý Khu kinh tế Đông Nam với 77,89 điểm ở vị trí thứ ba của bảng xếp hạng. Đáng kể, Cụ thuế xếp cuối nhóm với 75,01 điểm.

Chỉ số DDCI một số đơn vị tại Nghệ An năm 2022


Trong khi đó, ở nhóm B, Sở Thông tin và truyền thông với 81,76 điểm đứng ở vị trí thứ nhất của bảng xếp hạng; Sở Tư pháp ở vị trí thứ hai với 81,46 điểm và vị trí thứ ba thuộc về Sở Văn hóa và Thể thao với 81,10 điểm, xếp cuối nhóm này là Sở Khoa học và Công nghệ với 76,48 điểm.

Đối với các địa phương, nhóm “Tốt” là những địa phương có điểm số từ 80,00 điểm trở lên, bao gồm các địa phương: Nghi Lộc, Thị xã Hoàng Mai, Tương Dương, Quế Phong và Kỳ Sơn.

Nhóm “Khá” là những địa phương có điểm số từ 70,00 tới dưới 80,00 điểm, bao gồm: Con Cuông, Tân Kỳ, Đô Lương, thị xã Cửa Lò, thị xã Thái Hòa, Thanh Chương, TP Vinh, Nam Đàn, Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn, Anh Sơn, Diễn Châu, Yên Thành và Quỳ Hợp.

Nhóm “Trung Bình Khá” là Quỳ Châu với 68,68 điểm và Hưng Nguyên với 67,64 điểm.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện