Kinh tế

Quỳ Hợp chủ động phòng chống dịch tả lợn châu Phi

18:59, 05/10/2023
Trên địa bàn huyện Quỳ Hợp từ ngày 10/9 đến nay đã tái phát bệnh Dịch tả lợn Châu tại 21 hộ, thuộc xóm Đồng Xưởng của xã Đồng Hợp. Dịch đã làm chết và tiêu hủy 48 con lợn với tổng trọng lượng hơn 4.300kg. 
Đoàn kiểm tra tại điểm phát sinh dịch bệnh.
Đoàn kiểm tra tại điểm phát sinh dịch bệnh.

Để kịp thời ngăn chặn và khống chế không để dịch bùng phát, lây lan ra diện rộng,  UBND huyện Qùy Hợp vừa ban hành Công điện về việc tập trung chỉ đạo phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi.

Tổ chức tiêu hủy dịch bị bệnh.
Tổ chức tiêu hủy dịch bị bệnh.

Theo đó, Ủy ban Nhân dân Huyện Qùy Hợp yêu cầu các xã, thị trấn tập trung các nguồn lực triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi, không để dịch dây dưa kéo dài, lây lan và phát sinh ổ dịch mới; Tăng cường giám sát, kịp thời phát hiện, xử lý dứt điểm các ổ dịch ở phạm vi hẹp; Tiêu hủy lợn bệnh, đảm bảo an toàn sinh học trong công tác lấy mẫu, tiêu hủy, phòng chống dịch tránh lây lan dịch bệnh; Tổ chức thông tin, tuyên truyền về bệnh DTLCP và các biện pháp phòng, chống để người dân hiểu và tự giác thực hiện; Thành lập các đoàn kiểm tra, kiểm soát vận chuyển, giết mổ, kinh doanh lợn, sản phẩm lợn trên địa bàn theo đúng quy định và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm;… Tổ chức vệ sinh, tiêu độc khử trùng môi trường, đặc biệt sau các đợt mưa lũ; Khuyến cáo người dân chăn nuôi thường xuyên thực hiện vệ sinh môi trường, chuồng trại chăn nuôi.

Đoàn công tác triển khai công tác phòng chống dịch trên địa bàn.
Đoàn công tác triển khai công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Đối với các xã trên địa bàn chưa xảy ra dịch tập trung các nguồn lực, vật lực, kinh phí thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh;…

Huy Nhâm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện