Nhịp sống trẻ

Hưng Nguyên: Tổ chức chương trình Ngày hội tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh năm 2023

18:10, 25/04/2023
Sáng 25/4, tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên, Huyện đoàn Hưng Nguyên phối hợp Trung tâm hỗ trợ phát triển Thanh niên tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình Ngày hội tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh năm 2023.
Toàn cảnh chương trình.

Tại đây, các em học sinh Trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên có cơ hội làm quen với kỹ năng tìm việc; Cung cấp thông tin về những ngành học thu hút nguồn nhân lực trong tương lai; Tìm hiểu thông tin về những quy định mới của của Bộ GD&ĐT trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2023; Khung học phí các trường Đại học – Cao đẳng; Tầm quan trọng của việc chọn ngành nghề; Cách chọn trường, chọn ngành, đặc điểm ngành nghề; Chỉ tiêu xét tuyển các trường đại học và cao đẳng, học nghề; Kinh nghiệm hành trình tìm kiếm lựa chọn nghề nghiệp và có định hướng chọn ngành nghề phù hợp với trình độ khả năng của bản thân.

Học sinh được trao đổi, giải đáp thắc mắc, băn khoăn khi lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

     Thông qua Ngày hội tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh năm 2023, giúp cho học sinh, nhất là các em lớp 12 trang bị kỹ năng cần thiết để có thể lựa chọn nghề phù hợp với bản thân. Đây cũng là dịp khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong việc chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; Góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao tại địa phương, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của huyện và tỉnh nhà.

Học sinh được trao đổi, giải đáp thắc mắc, băn khoăn khi lựa chọn nghề nghiệp phù hợp.

Tại chương trình, Ban tổ chức cũng đã trao 10 suất quà, tặng cho 10 bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.      

Dịp này, Công ty trách nhiệm hữu hạn Hợp tác quốc tế Đức Tâm đã trao 100 suất học bổng “giấc mơ Úc” và “giấc mơ Đức” cho học sinh Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp- Giáo dục thường xuyên huyện Hưng Nguyên./.

 

 

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Hạnh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện