Nhịp sống trẻ

Sôi nổi các hoạt động thanh niên tình nguyện Hè

07:30, 17/07/2023
Hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2023, tuổi trẻ các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, thiết thực.

* Ngày 16/7, Ban Thường vụ Huyện đoàn Thanh Chương chỉ đạo các cơ sở đoàn trên toàn huyện đồng loạt triển khai ngày cao điểm “Chiến dịch tình nguyện Hành quân xanh” với các công trình, phần việc thiết thực ý nghĩa như:  Phối hợp với Đoàn cơ sở trại giam số 6 làm cổng bê tông và vệ sinh nhà cửa cho gia đình cựu TNXP;  Hỗ trợ người dân cài đặt định danh điện tử; Vệ sinh khuôn viên nghĩa trang liệt sỹ xã. Phát sẻ vệ sinh chăm sóc bồn hoa cây cảnh nhà văn hoá, đoạn đường thanh niên tự quản; Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, nấu bữa ăn yêu thương cho gia đình cựu TNXP; Phối hợp với Tiểu đoàn 15 của sư đoàn 324 tổ chức vệ sinh nhà thờ cho cựu TNXP đã mất… và nhiều việc làm ý nghĩa khác.

Một số hình ảnh hoạt động của tuổi trẻ Thanh Chương.
 
Một số hình ảnh hoạt động của tuổi trẻ Thanh Chương.

Đình Hào

* Huyện đoàn Nghĩa Đàn phối hợp với Chi đoàn Công an huyện tổ chức phát hơn 200 suất cháo miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện. Món quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa thiết thực góp phần chia sẻ những khó khăn, động viên tinh thần cho những bệnh nhân yên tâm điều trị để nhanh chóng phục hồi sức khỏe, trở về với gia đình. Kinh phí thực hiện chương trình được các đoàn viên trong Chi đoàn Công an huyện Nghĩa Đàn tự nguyện đóng góp.

a
Hơn 200 suất cháo miễn phí được trao cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Nghĩa Đàn.

Đức Anh

* Các đơn vị Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Nghệ An đã phối hợp với tổ chức đoàn địa phương tổ chức các hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, thiết thực. Nổi bật là các hoạt động vì chủ quyền an ninh biên giới; vì cộng đồng, an sinh xã hội, phát triển kinh tế - văn hoá; thực hiện các chính sách xã hội, chăm lo đến các gia đình chính sách đã thu hút và tạo được sự quan tâm, cống hiến, tăng cường tình đoàn kết gắn bó của đoàn viên thanh niên các đơn vị và địa phương.

Tuổi trẻ Đồn Biên phòng Tri Lễ cùng đoàn viên thanh niên địa phương tổ chức tuần tra bảo vệ đường biên cột mốc biên giới
Tuổi trẻ Đồn Biên phòng Mỹ Lý tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách trên địa bàn
Tuổi trẻ Đồn Biên phòng Quỳnh Phương phối hợp với đoàn viên thanh niên địa phương tích cực thu gom rác làm sạch biển
Tuổi trẻ Đồn Biên phòng Keng Đu phối hợp với tuổi trẻ địa phương làm đường giao thông nông thôn

 

Hùng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện