NTV

Đoàn công tác của Đài PTTH Nghệ An trao đổi, học tập kinh nghiệm về tự chủ tài chính tại Đài PTTH Lào Cai

11:13, 23/11/2020
Để chuẩn bị triển khai đề án tự chủ tài chính  giai đoạn 2021- 2025, Đài PTTH Nghệ An đã tổ chức đoàn công tác học tập kinh nghiệm về cơ chế tự chủ tại Đài PTTH Lào Cai, một trong những đơn vị đã và đang tổ chức thực hiện có hiệu quả cơ chế này.

Trong lộ trình triển khai Đề án Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025, việc tự chủ trong báo chí không còn là xu hướng, mà đã trở thành kế hoạch cụ thể đặt ra khá nhiều thách thức cho mỗi cơ quan, đơn vị.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Vấn đề đặt ra đối với các cơ quan báo chí nói chung, trong đó có Đài PTTH Nghệ An nói riêng tới đây chính là trả lời câu hỏi: Làm sao vừa phải đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị vừa phải đảm bảo khai thác tốt nguồn thu để duy trì hoạt động trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của nền kinh tế thị trường hiện nay?

Đồng chí Trần Thị Huyền - Phó Giám đốc Đài PTTH Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, 2 bên cùng chia sẻ kinh nghiệm về cách xây dựng kế hoạch nội dung trong lộ trình thực hiện cơ chế tự chủ tài chính, xây dựng danh mục định mức, đơn giá tính nhuận bút. Đồng thời, bàn cách thức hợp tác chia sẻ tài nguyên trong xây dựng các chương trình, đảm bảo phục vụ yêu cầu thông tin, tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương và đáp ứng nhu cầu nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho các tầng lớp nhân dân.

Đài PTTH Nghệ An trao tặng Đài PTTH Lào Cai 5 bộ phim tài liệu, 5 chương trình văn hóa, văn nghệ.

Dịp này, Đài PTTH Nghệ An đã trao tặng Đài PTTH Lào Cai 5 bộ phim tài liệu, 5 chương trình văn hóa, văn nghệ do NTV trực tiếp sản xuất.

Đoàn công tác của Đài PTTH Nghệ An chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, phóng viên Đài PTTH Lào Cai.

 

Thảo Nguyên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện