Hậu trường

Chương trình Tết trên NTV: Bản hòa tấu sắc xuân Xứ Nghệ

15:31, 03/02/2021
Với sự kết hợp mượt mà, tinh tế của nhạc cụ truyền thống, chương trình Hòa tấu về mùa xuân mang đến thanh âm trong trẻo của cuộc sống và in đậm dấu ấn xứ Nghệ trong mùa xuân mới.

Việt Nam là đất nước có âm nhạc dân tộc đa dạng với rất nhiều nhạc cụ và điệu ca đặc sắc, phục vụ  đời sống sinh hoạt tinh thần của người Việt. Mỗi nhạc cụ dân tộc đều có quá trình phát sinh, phát triển cùng với thời gian, chứa đựng giá trị lịch sử, văn hóa xưa và nay.

Những nhạc cụ truyền thống được kết hợp đa dạng trong bản hòa tấu Xuân.

Mỗi nhạc cụ đều có âm sắc riêng rất độc đáo, đòi hỏi người sử dụng khai phá nét riêng biệt đó, nâng cao giá trị để âm nhạc dân tộc đi vào cuộc sống hiện đại nhưng vẫn giữ được hồn cốt.

Giai điệu quen thuộc của xứ Nghệ qua thanh âm của nhạc cụ.

Trong không gian đậm sắc xuân, bản hòa tấu không chỉ mang đến những thanh âm trong trẻo, say đắm của mùa xuân mà còn gợi nhớ những giai điệu quen thuộc của Xứ Nghệ qua sự kết hợp mới mẻ các nhạc cụ dân tộc.

Nhiều tiết mục đậm bản sắc và mới mẻ trong giai điệu.
Nhóm nhạc Bách Nghệ.
Nhóm nhạc Bách Nghệ.

Bản hòa tấu nhạc cụ dân tộc là chương trình mới lạ sẽ lên sóng NTV vào dịp tết năm nay. Chương trình với sự tham gia của Bách Nghệ Band hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới chào xuân 2021. Mời quý vị và các bạn cùng đón xem!

Phan Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện