Pháp luật

Đã có kết quả xét nghiệm mẫu chai nước khiến nhiều học sinh nhập viện

08:49, 31/03/2021
Liên quan tới vụ việc nhiều học sinh đau bụng, buồn nôn do uống nước phát miễn phí trước cổng trường, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An đã có có kết quả, nguyên nhân dẫn đến các triệu chứng nói trên không phải do những chai nước ngọt phát miễn phí.

Ngày 30/3, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An có báo cáo kết quả điều tra sự việc học sinh nhập trạm y tế sau khi uống nước ngọt phát miễn phí. 

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, không phát hiện một số yếu tố nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm trong mẫu đã nêu. 

Các chai nước phát miễn phí trước cổng trường được đem đi xét nghiệm.

Theo đó, ngày 17/3, ngay sau khi nhận được thông tin nhiều học sinh Trường tiểu học Quang Trung (TP. Vinh, tỉnh Nghệ An) vào điều trị tại Trạm Y tế sau khi dùng đồ uống miễn phí trước cổng trường, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã lấy mẫu của chai nước có nhãn hiệu Nước uống chứa chiết xuất cam thật Goodmood (NSX: 020321 A14, HSD 021221 22B do Công ty TNHH nước giải khát Suntorry Pepsico Việt Nam, địa chỉ: Cao ốc Sheraton, số 88, đường Đồng Khởi, P Bến Nghé, Q1, TP. Hồ Chí Minh sản xuất), gửi Viện kiểm nghiệm vệ sinh an toàn thực phẩm quốc gia để kiểm nghiệm.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An nhận định: Loại trừ yếu tố gây ngộ độc thực phẩm có trong sản phẩm Nước uống chứa chiết xuất cam thật Goodmood (của Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam). Việc hàng loạt học sinh nhập trạm y tế ở Nghệ An không phải do đồ uống phát miễn phí. Học sinh bị đau bụng không phải do đồ uống phát miễn phí.

Theo đó, vào đầu giờ học chiều 16/3, rất nhiều em học sinh của trường Tiểu học Quang Trung đã nhận những chai nước được phát miễn phí trước cổng trường. Phát hiện sự việc, BGH nhà trường đã đánh trống vào học sớm đồng thời yêu cầu chủ nhiệm lớp rà soát và thu hồi những chai nước mà các em đã nhận.

Ban giám hiệu đã thu hồi được 183 chai nước ngọt. Trong số này, có 53 em đã kịp uống. Khoảng 2 tiếng sau khi dùng đồ uống, 9 em học sinh nhận nước sớm và đã uống hết có hiện tượng đau bụng, buồn nôn phải đến phòng y tế.

Các học sinh này sau đó được chuyển đến Trạm Y tế phường để kiểm tra. Sau khi được các bác sỹ truyền dịch, đến tối cùng ngày các em đã được về nhà. Đến sáng nay thì đi học trở lại bình thường.

Bảo Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện