Pháp luật

Từ tháng 3, người mua bảo hiểm ô tô, xe máy cần biết quyền lợi này

14:40, 03/03/2022
Thông tư 14/2022 quy định về bảo hiểm có bổ sung điều khoản quy đinh về thời hạn của bảo hiểm bắt buộc.

Ngày 28-2, Bộ Tài chính ban hành thông tư số 14/2022 quy định về bảo hiểm, sửa đổi, bổ sung cho Thông tư 50/2017. Đáng chú ý, Thông tư 14 bổ sung điều khoản quy đinh về thời hạn của bảo hiểm bắt buộc. 

Từ tháng 3, người mua bảo hiểm ô tô, xe máy cần nắm rõ quyền lợi của mình. 
Từ tháng 3, người mua bảo hiểm ô tô, xe máy cần nắm rõ quyền lợi của mình. 

 Cụ thể, tại khoản 2 Điều 32 quy định: “Chủ xe cơ giới và doanh nghiệp bảo hiểm có thể thỏa thuận kéo dài thời hạn bảo hiểm tương ứng thời gian xe cơ giới không tham gia giao thông, không hoạt động do áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo phù hợp pháp luật kinh doanh bảo hiểm, pháp luật dân sự và quy định pháp luật có liên quan khi đáp ứng điều kiện sau đây:

Chủ xe cơ giới tại các địa phương áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 - 16 của Thủ tướng; hoặc các khu vực bị cách ly y tế, phong tỏa ổ dịch để kiểm soát dịch bệnh COVID-19 theo văn bản của cấp có thẩm quyền, hoặc địa phương được xác định cấp độ dịch COVID-19 nguy cơ rất cao, nguy cơ cao trong khoảng thời gian từ ngày 1-1-2021 cho đến khi Thủ tướng Chính phủ công bố hết dịch”.

Theo các chuyên gia về lĩnh vực bảo hiểm, người mua bảo hiểm cần lưu ý trong thông tư quy định chủ xe cơ giới và doanh nghiệp bảo hiểm có thể thỏa thuận, nghĩa là việc gia hạn thời hạn bảo hiểm bắt buộc xe cơ giới dựa trên sự thỏa thuận giữa khách hàng và công ty bảo hiểm. Theo đó, không phải tất cả  công ty bảo hiểm phải tự động gia hạn bảo hiểm bắt buộc tương ứng với thời gian giãn cách.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện