Pháp luật

Bán hồng phiến của chồng quá cố, người phụ nữ nhận cái kết đắng

10:46, 17/09/2022
Xồng Thị Mai phát hiện nhiều ma túy của chồng sau khi chồng mất nên đưa đi cất giấu, thời gian sau, khi đưa số ma túy trên đi bán, đối tượng Mai bị cơ quan Công an bắt giữ.

Ngày 16/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử bị cáo Xồng Thị Mai (SN 1985), trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Khoảng cuối năm 2021, chồng của Mai chết sau khi sử dụng ma túy quá liều tại nhà. Khi dọn dẹp giường ngủ của chồng, Mai phát hiện một ít thuốc tây và nhiều gói ma túy hồng phiến nên đem đi cất giấu.

Bị cáo Xồng Thị Mai tại tòa.

Trưa 5/6/2022, khi Mai đang ở nhà thì có một người đàn ông và 1 phụ nữ đi xe máy đến hỏi mua gà đen. Sau khi biết Mai không có gà đen, cặp đôi này nhờ Mai mua hồng phiến. Mai đồng ý bán 30 gói hồng phiến, giá 50 triệu đồng.

Người phụ nữ đưa trước cho Mai 10 triệu đồng, rồi lấy ma túy. Sau đó, vị khách bỏ ma túy trong cốp xe máy rồi rủ Mai đi chợ mua thức ăn.

Trên đường đi chợ, người phụ nữ xuống xe để đi vệ sinh, còn Mai ngồi trên xe máy chờ thì bị công an phát hiện, bắt giữ cùng tang vật là hơn 580 gam ma túy.

Tại phiên tòa, bị cáo khóc lóc, thừa nhận hành vi phạm tội. Mai khai, sau khi phát hiện ma túy của chồng để lại đã cất để bỏ đi. Nhưng khi chưa kịp vứt thì có người hỏi mua ma túy nên bị cáo đã bán.

Nữ bị cáo khóc lóc, trình bày hoàn cảnh khó khăn, chồng mất, con còn nhỏ để xin giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, tòa tuyên phạt bị cáo Xồng Thị Mai 20 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Sơn Đặng 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện