Pháp luật

Nghệ An: Thu nhận gần 10.000 hồ sơ cấp CCCD trong dịp Tết

19:12, 30/01/2023
Dịp Tết Nguyên đán năm nay, người dân đi làm ăn xa, sinh viên theo học ở các trường trên cả nước về quê có nhu cầu cấp căn cước công dân tăng cao. Vì vậy, Công an Nghệ An đã bố trí các cán bộ, chiến sĩ tại Bộ phận một cửa trực để kịp thời cấp CCCD, cài đặt định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2 cho người dân. 
Đông người dân đến làm thủ tục cấp căn cước công dân ngay đầu năm mới.
Đông người dân đến làm thủ tục cấp căn cước công dân ngay đầu năm mới.

Theo số liệu từ Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An, từ ngày 18/1/2023 (27 Tết) đến ngày 26/1 (Mùng 5 tháng Giêng), đã thu nhận gần 10.000 hồ sơ cấp CCCD gắn chíp và tài khoản định danh điện tử mức độ 1, 2 cho công dân.

 
Nhiều người dân đến làm thủ tục được nhanh chóng, thuận lợi.

Theo Lãnh đạo Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An, người dân trên địa bàn tỉnh nếu chưa có CCCD gắn chip hãy đến bộ phận 1 cửa Công an tỉnh, Công an huyện để được các cán bộ, chiến sĩ thu nhận CCCD.

Với tinh thần “làm hết việc, không hết giờ”, “vì Nhân dân phục vụ”, các cán bộ, chiến sĩ tại Bộ phận một cửa Công an tỉnh và Công an các huyện vẫn miệt mài làm thủ tục cấp CCCD gắn chíp cho bà con, kể cả những ngày cuối tuần, thời gian từ 7 giờ sáng.

Phạm Thuỷ - Hồ Hưng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện