Pháp luật

20 tháng tù cho đối tượng về tội tàng trữ trái phép chất ma túy tại thị xã Hoàng Mai

12:20, 13/06/2023
Sáng 13/6, tại hội trường xã Quỳnh Lộc, thị xã Hoàng Mai, Tòa án nhân dân thị xã Hoàng Mai ( tỉnh Nghệ An) tổ chức phiên tòa lưu động xét xử  bị cáo Bùi Nhật Kỷ Xóm 12, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ 00 phút ngày 19/02/2023, Bùi Nhật Kỷ nảy sinh ý định sử dụng ma túy nên đã điều khiển xe mô tô đi ra khu vực Cầu Hổ, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa để hỏi mua ma túy. Khi ra đến đây, Kỷ gặp một người đàn ông lạ mặt, không rõ tên tuổi, địa chỉ cụ thể và đưa cho người đàn ông này 1.000.000 đồng để mua ma túy. Một lúc sau có một người đàn ông khác đi đến vứt xuống đất một gói giấy màu trắng, xanh, đỏ gần vị trí Kỷ đang đứng rồi rời đi. Kỷ biết đó là ma túy thì cúi xuống nhặt lên rồi cầm ở tay phải và điều khiển xe đi về Nghệ An. 

Toàn cảnh phiên tòa.

Trên đường về, trong lúc Kỷ dừng ở khu vực sân khách sạn Dương Long Loan để chờ lấy tiền hộ người quen thì Tổ công tác công an thị xã Hoàng Mai phát hiện và tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, niêm phong tang vật. Kết quả giám định kết luận số viên nén hình tròn bằng chất bột màu hồng thu giữ của Bùi Nhật Kỷ đều là ma túy có khối lượng là 2,15gam. Tại phiên xét xử sơ thẩm, bị cáo Bùi Nhật Kỷ đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Bị cáo Bùi Nhật Kỷ.

Căn cứ vào các tình tiết, diễn biến của vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Bùi Nhật Kỷ 20 tháng tù giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Thanh Thủy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện