Pháp luật

Công dân đầu tiên ở huyện miền núi Kỳ Sơn được cấp giấy khai sinh, thẻ BHYT qua cổng dịch vụ công liên thông

16:34, 24/07/2023
Sáng 24/7, tại UBND xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, Tổ công tác triển khai thực hiện Đề án 06 xã Tà Cạ đã cấp thành công giấy khai sinh, đăng ký thường trú, thẻ Bảo hiểm y tế cho công dân đầu tiên qua cổng dịch vụ công liên thông.

Tại buổi lễ, các đồng chí trong Tổ công tác đã trao Giấy khai sinh, thẻ BHYT của bé K.Q.N, sinh ngày 6/6/2023, trú tại bản Cầu Tám, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, là trường hợp đầu tiên trên địa bàn huyện Kỳ Sơn được cấp giấy khai sinh và thẻ BHYT đồng thời với đăng ký thường trú qua dịch vụ công liên thông cho cha của cháu bé.

Đại diện tổ công tác trao
Đại diện tổ công tác trao Giấy khai sinh, thẻ Bảo hiểm y tế cho bố của bé K.Q.N - Công dân đầu tiên trên địa bàn huyện Kỳ Sơn được cấp qua dịch vụ công liên thông.

Việc triển khai 2 nhóm dịch vụ công này không chỉ mang lại lợi ích, giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho người dân, người lao động khi chỉ cần thực hiện 1 lần nhưng có thể giải quyết được 3 thủ tục hành chính kèm theo, mà còn giúp nâng cao hiệu quả quản lý của các cơ quan nhà nước, đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Hồng Thoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện