Pháp luật

Thanh niên đột nhập nhà hàng xóm trộm tiền bị bắt giữ

16:24, 05/04/2024
Biết gia đình hàng xóm vừa bán một số cây tràm và có tiền nên đối tượng Hoàng Hữu Nam trú xã Hội Sơn, huyện Anh Sơn đã theo dõi trong nhiều ngày, sau đó đột nhập để trộm cắp. Tuy nhiên khi Nam chưa kịp tiêu xài thì đã bị lực lượng Công an xã Hội Sơn bắt giữ

Theo đó, vào lúc 9h ngày 1/4/2024, Công an xã Hội Sơn, Anh Sơn nhận được trình báo của ông Văn Bá Kỷ (SN 1948, trú thôn 5, xã Hội Sơn về việc gia đình ông bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 1 chiếc điện thoại Samsung và 24,4 triệu đồng tiền mặt. Nhận được tin báo, Công an xã Hội Sơn đã báo cáo Công an huyện Anh Sơn và khẩn trương xác minh vụ việc, rà soát các đối tượng nghi vấn trên địa bàn. Qua đó, nổi lên Hoàng Hữu Nam, không có công ăn việc làm ổn định, từng có tiền án về tội trộm cắp tài sản và bị xử phạt 40 tháng tù. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 18h cùng ngày, dưới sự chỉ đạo của Công an huyện Anh Sơn, Công an xã Hội Sơn đã bắt giữ Hoàng Hữu Nam (SN 1987, trú tại thôn 4, xã Hội Sơn), là đối tượng thực hiện hành vi trên, thu giữ chiếc điện thoại cùng toàn bộ số tiền mặt bị mất trộm.

 Đối tượng Hoàng Hữu Nam tại cơ quan điều tra.

Tại cơ quan Công an, Hoàng Hữu Nam khai nhận, do biết nhà ông Kỷ vừa bán một số cây tràm nên đã nhiều lần theo dõi thời gian sinh hoạt của gia đình ông Kỷ chờ thời cơ trộm. Ngày 28/3/2024, Nam đã đột nhập một lần vào khu vực nhà ông Kỷ tuy nhiên chưa thực hiện được ý đồ. Đến đêm 31/3/2024, lợi dụng gia đình ông Kỷ đang xem tivi, đối tượng đột nhập vào phòng ngủ, lục tủ lấy trộm 24,4 triệu đồng tiền mặt và 1 điện thoại. Tuy nhiên chưa kịp tiêu xài thì đã bị Công an bắt giữ. 

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Anh Sơn xử lý theo quy định của pháp luật.

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện