An ninh

Nam Đàn: Xử lý 2 trường hợp đăng thông tin công ty may xuất hiện ca nhiễm Covid-19

09:04, 21/06/2021
Đăng thông tin Công ty may Minh Anh xuất hiện ca nhiễm Covid-19 làm ảnh hưởng nghiêm trọng hoạt động sản xuất của công ty, hai trường hợp ở huyện Nam Đàn bị lực lượng chức năng triệu tập làm việc. 

Ngày 21/6, Sở Thông tin và Truyền thông đã chuyển hồ sơ tới Công an huyện Nam Đàn để xử lý hai trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về Covid-19 lên mạng xã hội.

Lực lượng chức năng làm việc với đối tượng đăng tin sai sự thật.
Lực lượng chức năng làm việc với đối tượng đăng tin sai sự thật.

Trước đó, ngày 19/6, hai tài khoản Facebook cùng đăng tải thông tin với nội dung Công ty may Minh Anh xuất hiện ca nhiễm Covid-19. Thông tin này sau đó được phát tán rộng rãi trên mạng xã hội khiến nhiều người hoang mang, đặc biệt ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của công ty. Trên thực tế đến nay chưa ghi nhận một trường hợp nào nhiễm Covid-19 là công nhân của công ty này.

Chủ tài khoản đính chính thông tin đăng tải không đúng sự thật trên mạng xã hội.

Vào cuộc xác minh, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã tìm ra hai chủ tài khoản Facebook này. Cả hai người đều là phụ nữ, trú tại huyện Nam Đàn.

Lực lượng chức năng đã yêu cầu hai người này gỡ thông tin sai sự thật; đồng thời đăng xin lỗi công ty và cải chính thông tin./.

An Bình

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện