Quốc phòng

Các địa phương gặp mặt quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự

14:24, 12/01/2023
Trong các ngày 11-12/1, nhiều địa phương trong tỉnh đón nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

* UBND huyện Hưng Nguyên gặp mặt 134 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ tại các đơn vị lực lượng vũ trang Quân khu IV.

Toàn cảnh buổi gặp  mặt
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

100% quân nhân đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, rèn luyện bản lĩnh chính trị và huấn luyện tốt. Trong đó, 6 đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và 15 quân nhân được tặng thưởng Giấy khen của đơn vị. 

 
Lãnh đạo huyện tặng quà chúc mừng các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện chúc mừng các quân nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng thời mong muốn các đồng chí tiếp tục phát huy phẩm chất cao đẹp của anh “Bộ đội Cụ Hồ”, phát huy những kết quả học tập, rèn luyện trong quân đội, tích cực tham gia các hoạt động xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, luôn sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ khi Tổ quốc cần; hăng hái lao động, công tác nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng, chung tay cùng với huyện nhà góp sức xây dựng huyện nhà đạt Nông thôn mới trong năm 2023.

Trung tâm VHTT-TH Hưng Nguyên

Đợt này, huyện Quỳnh Lưu có 260 quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại ngũ đã có 76 quân nhân được khen thưởng và 5 đồng chí vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng cộng sản Việt Nam.

Lãnh đạo huyện, các phòng ban cấp huyện dự buổi gặp mặt.
Lãnh đạo huyện, các phòng ban cấp huyện dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo UBND huyện Quỳnh Lưu ghi nhận, biểu dương sự cố gắng của các quân nhân đã nỗ lực rèn luyện, trưởng thành trong môi trường quân đội; Đồng thời, cũng đề nghị sau khi xuất ngũ, các quân nhân tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực sự là lực lượng nòng cốt xây dựng nền quốc phòng toàn dân ở địa phương.

 
Lãnh đạo huyện trao quà Tết chúc Tết các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ.

Thanh Toàn

Huyện Nghĩa Đàn có 130 quân nhân thuộc các đơn vị: Lữ đoàn 16 pháo binh, Sư đoàn 324 (Quân khu 4), Bộ chỉ huy Biên phòng Nghệ An…

a
130 quân nhân xuất ngũ trở về địa phương dịp Tết Quý Mão 2023.

Trong thời gian tại ngũ, các đồng chí quân nhân huyện Nghĩa Đàn luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, phấn đấu học tập, rèn luyện và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quá trình công tác tại các đơn vị.

Lãnh đạo huyện tặng quà Tết các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ.
Lãnh đạo huyện tặng quà Tết các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương.

Dịp này, UBND huyện Nghĩa Đàn đã trao tặng 130 suất quà cho 130 quân nhân xuất ngũ trở về địa phương; tổ chức tư vấn việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động và các chính sách hỗ trợ của nhà nước cho các quân nhân lựa chọn việc làm sau khi xuất ngũ.

Đức Anh

* Sau 24 tháng tham gia quân ngũ, 87 quân nhân huyện Tương Dương được học tập nâng cao bản lĩnh chính sự, sự dũng cảm gan dạ của người lính nên trưởng thành và vững vàng hơn.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi đón nhận, đại diện lãnh đạo huyện Tương Dương đã thông báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện năm 2022; đồng thời mong muốn các đồng chí hoàn thành nghĩa vụ tiếp tục nỗ lực phát huy phẩm chất đã được rèn luyện trong quân đội, đóng góp xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu mạnh hơn.

Lãnh đạo huyện trao quà Tết các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương.
Lãnh đạo huyện trao quà Tết các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương.

Tại lễ bàn giao quân, Hội Cựu chiến binh huyện đã tư vấn, giới thiệu cơ hội việc làm cho các quân nhân sau khi hoàn thành nghĩa vụ có cơ hội việc làm ổn định cuộc sống và phát huy bản chất của anh bộ đội cụ Hồ.

Vi Mận - Đình Tỷ

Năm 2023, huyện Tân Kỳ có 145 quân nhân hoàn thành NVQS trở về địa phương. Trải qua thời gian 24 tháng rèn luyện, học tập trong môi trường quân đội, 100% quân nhân nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm của tuổi trẻ, phát huy truyền thống quê hương, đoàn kết khắc phục khó khăn, tích cực học tập, rèn luyện, nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong đó, 6 quân nhân vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng; 8 đồng chí được tặng Chiến sỹ thi đua, 49 đồng chí đạt Tiên tiến.

Lãnh đạo huyện tặng quà chúc Tết quân nhân xuất ngũ trở về địa phương.
Lãnh đạo huyện tặng quà chúc Tết quân nhân xuất ngũ trở về địa phương.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện đã trao 145 suất quà cho quân nhân hoàn thành NVQS năm 2023.

Bông Mai

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện