Quốc phòng

Bộ CHQS tỉnh phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023

17:00, 24/11/2023

Chiều 24/11, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023. 

 

  Quang cảnh buổi lễ.

Với chủ đề “ Đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường quyền năng tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. Tháng hành động vì Bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới  năm 2023 với các nội dung trọng tâm như: Cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Tích cực phối hợp, triển khai các hoạt động tạo được hiệu quả, thiết thực; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em cho các thành viên trong gia đình, phát huy vai trò tiền phong của nam giới tại cơ quan, đơn vị trong chuyển biến nhận thức, thay đổi hành vi về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, tạo hiệu ứng tốt đẹp trong cộng đồng, từng bước thu hẹp dần khoảng cách giới trên mọi lĩnh vực công tác và cuộc sống...

 Đại tá Phạm Đình Trung – Phó Chính ủy, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới 

Sau lễ phát động thông tin nội dung tới cán bộ, chiến sĩ, hội viên phụ nữ, đồng thời cụ thể hóa việc hưởng ứng Tháng hành động bằng những hoạt động có ý nghĩa, thiết thực. 

 Đại diện các cơ quan, đơn vị ký cam kết triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Dịp này, các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh đã ký cam kết triển khai thực hiện công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Trọng Kiên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện