Quốc phòng

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác trực sẵn sàng chiến đấu tại các đơn vị

17:15, 23/12/2023

Sáng 23/12, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã cử các đoàn công tác tiến hành báo động kiểm tra công tác trực, sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ tại một số cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh.

Tiến hành báo động hành quân di chuyển tại Ban chỉ huy quân sự huyện Yên Thành
Tiến hành báo động hành quân di chuyển tại Ban chỉ huy quân sự huyện Yên Thành.

Qua kiểm tra thực tế, các cơ quan, đơn vị đã quán triệt nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh của chỉ huy các cấp. Trong đó các cơ quan, đơn vị đã chỉ đạo 100% cơ quan, đơn vị của mình xây dựng và triển khai kế hoạch sẵn sàng chiến đấu; lập danh sách trực chỉ huy, trực ban theo đúng quy định; tổ chức canh trực, tuần tra canh gác bảo vệ an toàn kho tàng, doanh trại không để xảy ra mất an toàn, cháy nổ... Phối hợp với lực lượng Công an và các đơn vị Quân đội đóng quân trên địa bàn nắm chắc tình hình địa bàn; kịp thời bảo quản, sửa chữa các phương tiện, bổ sung cơ sở vật chất và tổ chức luyện tập thuần thục các phương án sẵn sàng cơ động xử trí các tình huống khi có lệnh …

 Lãnh đạo Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác tuần tra, canh gác tại các đơn vị.

 Đánh giá cao công tác trực, sẵn sàng chiến đấu của các cơ quan, đơn vị, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khu yêu cầu Ban Chỉ huy Quân sự các huyện cần tiếp tục giáo dục sâu sắc cho cán bộ, chiến sĩ nêu cao tinh thần cảnh giác, nhận thức rõ vị trí, ý nghĩa, nhiệm vụ công tác trực sẵn sàng chiến đấu trong dịp lễ, Tết. Duy trì, thực hiện nghiêm công tác trực chỉ huy, trực sẵn sàng chiến đấu. 

  Các cơ quan, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động thể dục, thể thao tạo không khí vui tươi trong các ngày nghỉ lễ cho bộ đội

Đồng thời, thường xuyên luyện tập các phương án chiến đấu đã xác định; Chuẩn bị đầy đủ con người, cơ sở vật chất sẵn sàng cơ động thực hiện các nhiệm vụ khi có lệnh. Tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng ở địa phương, các đơn vị đóng quân trên địa bàn, nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, dự báo chính xác các tình huống, giải quyết tốt các tình huống, không để bị động bất ngờ. Tổ chức cho bộ đội các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tạo không khí vui tươi, lành mạnh trong các ngày nghỉ, giờ nghỉ tại các cơ quan đơn vị mình.

Trọng Kiên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện