Thế giới

Mỹ điều tra hình sự vụ giẫm đạp tại lễ hội âm nhạc

16:19, 07/11/2021
Ít nhất hai cuộc điều tra đang được tiến hành liên quan đến vụ giẫm đạp khiến 8 người chết trong lễ hội âm nhạc Astroworld của rapper Travis Scott.

Giới chức Houston cho biết họ đang khám nghiệm tử thi các nạn nhân nhanh nhất có thể để sớm trao trả lại cho gia đình. Danh tính một số người dự kiến được công bố vào ngày 7/11.

Thị trưởng Houston Sylvester Turner nói với các phóng viên vào hôm qua rằng các nạn nhân còn rất trẻ, hai người 14 tuổi và 16 tuổi, hai người 21 tuổi, hai người 23 tuổi và một người 27 tuổi. Nạn nhân thứ 8 chưa được xác định danh tính.

Cảnh sát trưởng Houston Troy Finner cho hay cơ quan của ông đã mở cuộc điều tra hình sự do các thanh tra phụ trách án mạng và ma túy thực hiện sau khi có thông tin rằng một số người trong đám đông khán giả tiêm chất kích thích cho những người xung quanh.

Theo giám đốc sở cứu hỏa thành phố Samuel Pena, một số khán giả bị hôn mê và được điều trị bằng thuốc chống ma túy quá liều Narcan, bao gồm cả một nhân viên an ninh dường như đã bị ai đó trong đám đông tiêm ma túy vào cổ.

Thẩm phán hạt Harris Lina Hildago kêu gọi một cuộc điều tra "khách quan, độc lập" về thảm kịch xảy ra tại lễ hội nhạc rap Astroworld. "Có thể các kế hoạch đưa ra không phù hợp. Có thể họ đã lên kế hoạch tốt nhưng chúng không được tuân thủ", Hildago nói. "Gia đình những người thiệt mạng, tất cả những người bị ảnh hưởng, đều xứng đáng có câu trả lời".

Sân khấu nơi xảy ra vụ giẫm đạp tại Công viên NRG ở Houston vào sáng 6/11. Ảnh: Reuters.
Sân khấu nơi xảy ra vụ giẫm đạp tại Công viên NRG ở Houston vào sáng 6/11. Ảnh: Reuters.

Sự cố xảy ra tại lễ hội âm nhạc Astroworld tại Houston, bang Texas của Mỹ, vào khoảng 21h ngày 5/11, khi đám đông hàng trăm người xô nhau chạy về phía sân khấu nơi ca sĩ Travis Scott biểu diễn.

Trợ lý cảnh sát trưởng Houston Larry Satterwhite, người phụ trách an ninh của lễ hội, cho biết ông cùng 367 cảnh sát và 241 bảo vệ đang làm nhiệm vụ thì sự cố xảy ra. "Mọi việc chỉ diễn ra trong vài phút. Đột nhiên chúng tôi thấy nhiều người nằm trên mặt đất, bị ngừng tim hoặc cần cấp cứu", Satterwhite nói.

Astroworld là lễ hội âm nhạc thường niên do rapper Travis Scott tổ chức tại công viên NRG ở Houston. Lễ hội được tổ chức lần đầu năm 2018, thời điểm Scott ra album cùng tên.

Sau khi Astroworld năm ngoái bị hoãn vì Covid-19, lễ hội năm nay được tổ chức nhiều ngày, với 100.000 vé bán ra, gấp đôi so với những dịp trước. Dù giá vé tăng cao, toàn bộ vé vẫn hết sạch chỉ trong vòng 30 phút sau khi mở bán.

Trong một video dài 90 giây đăng trên Twitter ngày 6/11, Scott nói khi đang ở trên sân khấu, anh "không thể tưởng tượng được mức độ nghiêm trọng của tình huống". Anh cho biết bản thân "hoàn toàn suy sụp" vì sự việc.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện