Thế giới

Tỷ phú Abramovich bị sốc sau vụ nghi đầu độc

08:02, 31/03/2022
Roman Abramovich rất lo lắng cho sức khỏe và tính mạng của mình, khi xuất hiện triệu chứng bệnh nghi do bị đầu độc tại cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine hồi đầu tháng 3/2022.
Hình ảnh mới nhất của tỷ phú Abramovich trong cuộc đàm phán ở Istanbul hôm 29/3
Hình ảnh mới nhất của tỷ phú Abramovich trong cuộc đàm phán ở Istanbul hôm 29/3

Abramovich cùng hai nhà ngoại giao Ukraine suy nhược thị lực trong vài giờ, mắt sưng đỏ, chảy nước mắt liên tục, da tay và mặt bị bong tróc.

Một vài báo cáo cho rằng, tỷ phú 55 tuổi có thể bị đầu độc bởi một chất hóa học trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất có tên là Chloropicrin, hoặc liều lượng thấp Novichock.

Theo tờ The New York Times, Abramovich rất lo lắng và hỏi bác sỹ thân cận rằng, liệu tính mạng mình có bị đe dọa.

Hiện tình trạng sức khỏe của tỷ phú người Nga tốt dần lên. Abramovich vẫn tham gia vào cuộc đàm phán hòa bình Nga và Ukraine mới nhất (hôm 29/3) tại Istanbul.

Ông được khuyên không nên ăn uống bất cứ thứ gì, thậm chí không chạm vào các bề mặt do những nghi ngại sau vụ đầu độc hồi đầu tháng. 

Ông chủ Chelsea vốn khá cẩn trọng với các loại đồ ăn thức uống.

Người phát ngôn của Abramovich cho biết: "Tôi có thể xác nhận ngài Abramovich được phía Ukraine liên hệ nhằm hỗ trợ đạt được giải pháp hòa bình, và ông ấy đã cố gắng giúp đỡ kể từ đó."

Trước đây, tỷ phú người Nga từng lo sợ về khả năng bị ám sát hoặc đầu độc. Sau khi tiếp quản Chelsea, ông cấm phục vụ ăn uống bên ngoài phòng họp tại Stamford Bridge.

Mọi đồ ăn, thức uống chuẩn bị cho ông chủ The Blues luôn được vệ sỹ kiểm tra trước. Roman Abramovich cũng sở hữu đầu bếp riêng thường đi cùng ông khắp mọi nơi.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện