Thế giới

Cận cảnh Triều Tiên duyệt binh hoành tráng với tên lửa Hwasong-17

17:15, 26/04/2022
Lễ duyệt binh kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Quân đội Cách mạng Nhân dân Triều Tiên (KPRA) diễn ra với sự tham gia của khoảng 20.000 binh sĩ và tên lửa đạn đạo liên lục địa mới Hwasong-17.
Mãn nhãn với lễ duyệt binh quy mô lớn. Ảnh: Yonhap
Mãn nhãn với lễ duyệt binh quy mô lớn. Ảnh: Yonhap

Tối muộn ngày 25/4, Triều Tiên đã tổ chức lễ duyệt binh kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Quân đội Cách mạng Nhân dân Triều Tiên (KPRA) tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, lễ duyệt binh bắt đầu vào lúc 10h tối (giờ địa phương) tại quảng trường Kim Nhật Thành. Đây cũng đánh dấu lễ duyệt binh đầu tiên kỷ niệm lực lượng KPRA và lễ duyệt binh lớn thứ 12 của Triều Tiên kể từ khi Chủ tịch Kim Jong-un lên nắm quyền. Chủ tịch Triều Tiên và phu nhân cùng các quan chức cấp cao khác tham dự sự kiện.

Phát biểu tại lễ duyệt binh, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đề cập tới ý nghĩa sâu sắc và to lớn của sự ra đời của lực lượng vũ trang chân chính đầu tiên của Triều Tiên cách đây 90 năm trong lịch sử cách mạng. Trong thông điệp của mình, ông Kim Jong-un cũng khẳng định quyết tâm "tăng cường và phát triển" năng lực hạt nhân của Bình Nhưỡng với "tốc độ nhanh nhất".

Trước đó, một nguồn tin tiết lộ tham gia lễ duyệt binh có sự góp mặt của khoảng 20.000 binh sĩ. Lễ duyệt binh này được xem là cơ hội để Triều Tiên phô diễn các vũ khí chiến lược như tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) và tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM).

ICBM được mệnh danh tên lửa quái vật Hwasong-17. Ảnh: Yonhap
Triều Tiên phóng thử thành công tên lửa Hwasong-17 vào tháng trước. Ảnh: Yonhap
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un cùng phu nhân và các quan chức cấp cao tham dự lễ duyệt binh. Ảnh: Yonhap
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un khẳng định quyết tâm tăng cường và phát triển năng lực hạt nhân của Bình Nhưỡng với tốc độ nhanh nhất. Ảnh: Yonhap
 
Khoảng 20.000 binh sĩ tham gia duyệt binh. Ảnh: Yonhap
 
 
 
 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện