Thế giới

Hình ảnh Vương quốc Anh cử hành tang lễ Nữ hoàng Elizabeth II

21:24, 19/09/2022
Tại lễ tang ngày 19/9, Đức cha David Hoyle, linh mục Tu viện Westminster, ca ngợi sự phụng sự quên mình vì đất nước và người dân của Nữ hoàng Elizabeth II trong suốt 70 năm trị vì của bà.
Vua Anh Charles III đi ngay sau linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II trong lễ tang chính thức được cử hành tại Tu viện Westminster (London), ngày 19/9/2022.
Linh cữu Nữ hoàng Anh Elizabeth II được đội cận vệ Hoàng gia đưa vào Tu viện Westminster, London, nơi lễ tang chính thức được cử hành, ngày 19/9/2022.
Ngày 19/9/2022, tang lễ Nữ hoàng Anh Elizabeth II được cử hành trang trọng theo nghi thức cấp nhà nước tại Tu viện Westminter, với sự tham dự của 2.000 khách mời, trong đó có khoảng 500 nguyên thủ quốc gia, thành viên Hoàng gia và quan chức đại diện cho gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tại lễ tang, Đức cha David Hoyle, linh mục Tu viện Westminster, người điều hành tang lễ, ca ngợi sự phụng sự quên mình vì đất nước và người dân của Nữ hoàng Elizabeth II trong suốt 70 năm trị vì của bà.
Vua Anh Charles III, Công chúa Anne, Hoàng tử Andrew, Hoàng tử William và Hoàng tử Edward theo sau linh cữu Nữ hoàng Anh Elizabeth II tới Tu viện Westminster (London), nơi lễ tang chính thức được cử hành, ngày 19/9/2022.
Sau lễ tang, linh cữu của Nữ hoàng được an táng bên cạnh chồng bà, Hoàng thân Philip, tại Nhà nguyện St George ở lâu đài Windsor.
Sau lễ tang, linh cữu của Nữ hoàng được an táng bên cạnh chồng bà, Hoàng thân Philip, tại Nhà nguyện St George ở lâu đài Windsor. Đây cũng là nơi an nghỉ của cha mẹ và em gái Nữ hoàng.
Các thành viên Hoàng gia và khách mời tại lễ tang chính thức của Nữ hoàng Elizabeth II ở Tu viện Westminster (London), ngày 19/9/2022.
Các thành viên Hoàng gia tại lễ tang chính thức của Nữ hoàng Elizabeth II ở Tu viện Westminster (London), ngày 19/9/2022.
Linh mục David Hoyle điều hành lễ tang chính thức của Nữ hoàng Elizabeth II ở Tu viện Westminster (London), ngày 19/9/2022.

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện