Thế giới

Nga "trượt ghế" Hội đồng Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế

11:52, 02/10/2022
Nga chỉ nhận được 80 phiếu bầu tại phiên họp của Đại hội đồng Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), trong khi cần ít nhất 86 phiếu ủng hộ mới có thể tái đắc cử vào Hội đồng ICAO.
Cuộc bỏ phiếu được tiến hành nhân kỳ họp của Đại hội đồng ICAO diễn ra tại Montreal (Canada) đến ngày 7/10. (Nguồn: unitingaviation.com)
Cuộc bỏ phiếu được tiến hành nhân kỳ họp của Đại hội đồng ICAO diễn ra tại Montreal (Canada) đến ngày 7/10. (Nguồn: unitingaviation.com)

Ngày 1/10, Nga đã không nhận được đủ số phiếu ủng hộ để tái cử vào Hội đồng điều hành gồm 36 quốc gia thành viên của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) thuộc Liên hợp quốc.

Cuộc bỏ phiếu được tiến hành nhân kỳ họp của Đại hội đồng ICAO diễn ra tại Montreal (Canada) đến ngày 7/10.

Bà Poppy Khoza, Chủ tịch Đại hội đồng ICAO, đồng thời là Tổng giám đốc Cơ quan hàng không dân dụng Nam Phi, gọi tình huống trên là “chưa từng có tiền lệ.”

Trong khi đó, hãng tin Sputnik dẫn thông báo cùng ngày của Cơ quan vận tải hàng không Liên bang Nga (Rosaviatsiya) khẳng định nước này vẫn là thành viên đầy đủ của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và sẽ tiếp tục công việc trong khuôn khổ ICAO.

Thông báo của Rosaviatsiya cũng xác nhận Nga chỉ nhận được 80 phiếu bầu tại phiên họp của Đại hội đồng ICAO đang diễn ra ở Montreal, trong khi cần ít nhất 86 phiếu ủng hộ mới có thể tái đắc cử vào Hội đồng ICAO.

Rosaviatsiya còn chỉ trích động thái không chấp thuận đề nghị bỏ phiếu lại của Nga, tuy nhiên, cơ quan này khẳng định sẽ tiếp tục tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn của ICAO về đảm bảo an toàn cao nhất cho những chuyến bay dân dụng./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện