Thế giới

Thủ tướng Hy Lạp không kịp đến hầm trú ẩn khi Nga tấn công Odesa (Ukraine)

08:10, 07/03/2024
Khi Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis tới thăm thành phố cảng Odesa của Ukraine, Nga đã tấn công kho chứa máy bay không người lái ở đây và ông Mitsotakis cùng Tổng thống Zelensky không kịp đến hầm trú ẩn.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (ngoài cùng, bên trái) và Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis (đi sát cạnh ông Zelensky) trong chuyến thăm thành phố cảng Odesa. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Ukraine
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (ngoài cùng, bên trái) và Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis (đi sát cạnh ông Zelensky) trong chuyến thăm thành phố cảng Odesa. Ảnh: Văn phòng Tổng thống Ukraine

Ngày 6/3, theo giờ địa phương, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết họ đã tấn công thành công “kho chứa máy bay không người lái” của Ukraine tại Odesa, đúng vào thời điểm Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis thăm thành phố cảng quan trọng này.

Trên mạng xã hội, Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã có một cuộc tấn công nhằm vào một “kho chứa máy bay không người lái ở khu vực cảng thương mại Odesa, nơi các phương tiện này đang được chuẩn bị cho lực lượng vũ trang Ukraine sử dụng” và cuộc tấn công đã đạt được mục tiêu đề ra.

Cùng ngày, Tổng thống Zelensky và Thủ tướng Mitsotakis xác nhận đã xảy ra các vụ nổ tại thành phố cảng Odesa.

Phát biểu họp báo chung, Thủ tướng Mitsotakis nêu rõ: “Chúng tôi nghe thấy tiếng còi báo động và tiếng nổ xảy ra gần chúng tôi. Chúng tôi không có thời gian để đến nơi trú ẩn”.

Ông Mitsotakis nói thêm vụ việc này là "lời nhắc nhở sống động nhất rằng ở Ukraine đang có một cuộc chiến thực sự".

Về phần mình, ông Zelensky nói: “Có vẻ như chúng ta không chỉ nghe nói mà còn chứng kiến cuộc tấn công ngày hôm nay”.

Hãng tin Reuters đưa tin, vụ tấn công xảy ra cách nơi lãnh đạo Ukaine và Hy Lạp có mặt khoảng 500 – 800 m.

Trong khi đó, tờ Financial Times dẫn nguồn tin là một quan chức Hy Lạp cho hay vụ nổ xảy ra cách đoàn xe chở hai nhà lãnh đạo khoảng 300 m.

Sky News cho biết thêm nhiều nhà lãnh đạo nước ngoài đã tới thăm Ukraine kể từ khi cuộc xung đột Nga - Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022 và thỉnh thoảng họ phải xuống nơi trú ẩn khi có tiếng còi báo động không kích vang lên.

Theo Báo Tin tức

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện