Thể thao

Kình ngư Nguyễn Hữu Việt đột tử

17:25, 25/03/2022
Một thông tin rất sốc vừa xảy đến với bộ môn bơi lội nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Kình ngư xuất sắc Nguyễn Hữu Việt vừa qua đời ở tuổi 35.
 

Nguyễn Hữu Việt sinh năm 1988 tại Hải Phòng. Anh được đánh giá là một trong những vận động viên xuất sắc nhất của bơi lội Việt Nam. Anh được giới truyền thông và người hâm mộ nước nhà gọi với cái tên thân thương "Hoàng tử ếch" do những thành tích xuất sắc mà anh giành được ở nội dung bơi ếch sở trường.

Nguyễn Hữu Việt là VĐV bơi lội đầu tiên của Việt Nam giành HCV SEA Games vào năm 2005. Sau đó, ở nội dung 100 mét ếch ở trường, anh còn 2 lần đứng lên bục cao nhất các kỳ đại hội 2007 và 2009. Trước khi Nguyễn Thị Ánh Viên nổi lên ở đường đua xanh, Hữu Việt chính là VĐV bơi lội số 1 của Việt Nam.

Hữu Việt từng 3 lần liên tiếp đoạt HCV SEA Games
Hữu Việt từng 3 lần liên tiếp đoạt HCV SEA Games

Năm 2005, Hữu Việt được bầu chọn là VĐV tiêu biểu của Việt Nam. Anh cũng từng vươn mình ra đấu trường Thế vận hội. Tại Athens 2004, ở tuổi 15, anh lần đầu tiên tham gia vòng loại. Đến Olympic Bắc Kinh, Hữu Việt đã lọt vào vòng loại thứ hai ở nội dung 100m bơi ếch.

So với vị thế khiêm tốn của bơi lội Việt Nam tại sân chơi Olympic, những gì Hữu Việt gặt hái được vẫn là rất đáng ghi nhận. Sau khi giải nghệ, anh lui về làm công tác huấn luyện và góp phần giúp nền bơi lội nước nhà phát hiện, bồi dưỡng các tài năng mới.

Ngoài ra, Hữu Việt cũng rất nhiệt tình tham gia các sự kiện cộng đồng. Anh từng lặn lội ra miền Trung hỗ trợ đồng bào trong những đợt bão lũ càn quét những năm qua.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện