Thể thao

Văn Quyết đoạt giải cầu thủ hay nhất V-League 2022

18:56, 01/12/2022
Tiền vệ Nguyễn Văn Quyết của Hà Nội FC đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2022 với màn trình diễn trong màu áo Hà Nội FC.

Tại Lễ trao giải V-League Award 2022, hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2022 đã được trao cho Nguyễn Văn Quyết. Đây là lần thứ ba thủ quân Hà Nội FC nhận giải thưởng cao quý này.

Văn Quyết đã chơi 18 trận ở V-League 2022, ghi 6 bàn thắng. Bàn thắng mở tỷ số vào lưới HAGL trên sân Hàng Đẫy, pha lập công vào lưới Hà Tĩnh hay Sài Gòn đều có vai trò quan trọng, giúp Hà Nội FC giành điểm số quý giá để củng cố vị trí số 1 trước sức ép của Hải Phòng và Bình Định. 

Văn Quyết được tôn vinh.  
Văn Quyết được tôn vinh.  

Tiền đạo sinh năm 1991 đóng vai trò hạt nhân trong lối chơi của đội bóng Thủ đô sau khi Nguyễn Quang Hải sang Pháp thi đấu. Bên cạnh dấu ấn chuyên môn, Văn Quyết còn thể hiện tầm ảnh hưởng trong với tấm băng đội trưởng, giúp Hà Nội FC vượt qua khó khăn đầu mùa để giành cú đúp danh hiệu V-League và Cúp Quốc gia.

Văn Quyết cũng là một trong bốn cầu thủ Hà Nội FC lọt vào đội hình tiêu biểu của năm, bên cạnh Nguyễn Thành Chung, Đỗ Hùng Dũng và Phạm Tuấn Hải. 

Giải thưởng HLV của năm được trao cho HLV Chu Đình Nghiêm của Hải Phòng. Nhà cầm quân gốc Thanh Hóa xuất sắc giúp Hải Phòng cán đích ở vị trí á quân, dù đội bóng đất Cảng không được đánh giá cao với lực lượng gồm nhiều cầu thủ trẻ và dự bị.

Hải Phòng đã đua tranh với Hà Nội FC trong gần nửa chiều dài mùa giải và bất bại 11 trận cuối để giành huy chương bạc chung cuộc. 

Bàn thắng đẹp nhất giải thuộc về Tuấn Hải với cú sút chân trái tung lưới Hải Phòng ở trận Hà Nội FC thua với tỷ số 2-3. Trọng tài xuất sắc nhất giải (danh hiệu Còi vàng) thuộc về trọng tài Nguyễn Đình Thái. Hai trọng tài Vũ Nguyên Vũ và Nguyễn Trung Kiên lần lượt nhận Còi bạc và Còi đồng.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện