Thể thao

Man City bắn hạ "Chích chòe", Man United gục ngã trên sân Tottenham

07:54, 20/08/2023
Thành Manchester đã không thể duy trì niềm vui trọn vẹn như vòng đấu mở màn khi Man United thua đau tại London với hai bàn không gỡ dưới tay Tottenham còn Man City dù khuất phục được Newcastle nhưng vẫn chưa thể giành lại ngôi đầu bảng.

Sở hữu hàng thủ được đánh giá tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa trước, Newcastle cho đến thời điểm này vẫn cho thấy họ thực sự là một đội bóng không dễ bị khuất phục, kể cả khi phải đối mặt với hàng công vốn đã mạnh nay lại càng mạnh hơn của nhà đương kim vô địch Man City.

Hành quân đến "đất dữ" Etihad, nơi họ chưa từng giành chiến thắng kể từ năm 1959, Newcastle tự tin chơi đôi công cùng chủ nhà Man City trong khi hàng thủ làm việc hết công suất, ngăn trở đối phương bằng lối chơi áp sát khó chịu, phong tỏa cả không gian chơi bóng.

Julian Alvarez ghi bàn đẳng cấp
Julian Alvarez ghi bàn đẳng cấp

Mất gần nửa giờ loay hoay đối phó với Newcastle, các cầu thủ Man City mới tìm được cơ hội phá thế bế tắc. Phút 31, từ tình huống dàn xếp tấn công nhịp nhàng bên cánh phải, bóng được Phil Foden chuyền đến vị trí của Julian Alvarez và tiền đạo người Argentina tung ra cú sút hiểm hóc vào góc xa, đánh bại thủ thành Nick Pope.

Có bàn mở tỉ số, Man City càng thi đấu hưng phấn hơn. Erling Haaland là điểm đến của mọi hướng lên bóng từ các cầu thủ chủ nhà nhưng trong một ngày kém may mắn, chân sút người Na Uy liên tiếp dứt điểm chệch cột trong tư thế vô cùng thuận lợi.

Man City ra quân hai trận toàn thắng
Man City ra quân hai trận toàn thắng

Có được một vài tình huống gỡ hòa nhưng đều không tận dụng thành công, Newcastle cuối trận càng thi đấu bế tắc do chủ nhà Man City chủ động giảm nhịp độ, giữ bóng lâu.

Chấp nhận thua với tỉ số tối thiểu tại Etihad, Newcastle bị hất văng khỏi 5 vị trí dẫn đầu còn Man City với 6 điểm trong tay sau 2 trận mở màn toàn thắng vẫn phải tạm xếp thứ hai trên bảng xếp hạng, bằng điểm với đội dẫn đầu Brighton nhưng nhà đương kim vô địch kém hơn chỉ số phụ.

Man United có chuyến làm khách thất bại ở London
Man United có chuyến làm khách thất bại ở London

Ra quân trước đó ở một trong những cặp đấu được chờ đợi nhất ở lượt trận thứ nhì, Man United quá xui rủi với nhiều tình huống hỏng ăn lẫn để thua vô cùng đáng tiếc.

Đây là điều đã được giới chuyên môn dự báo và thực tế cho thấy đoàn quân của HLV Erik ten Hag vẫn còn rất nhiều việc phải làm để hy vọng vào một mùa giải thành công trọn vẹn.

Đến làm khách tại London, Man United tự tin chơi tấn công và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm so với chủ nhà Tottenham. Chỉ tiếc là hết Marcus Rashford đến Bruno Fernandes đều để các cơ hội ghi bàn lần lượt trôi qua trước mũi giày. Không chỉ có vậy, may mắn còn quay lưng với "Quỷ đỏ" ở tình huống mà họ hoàn toàn có thể vượt lên trước.

Man United mất phạt đền ở tình huống Romero để tay chạm bóng
Man United mất phạt đền ở tình huống Romero để tay chạm bóng

Phút 26, trung vệ Cristian Romero để bóng chạm tay trong vòng cấm đội chủ nhà sau pha dứt điểm của Alejandro Garnacho. Tình huống quá rõ ràng nhưng trọng tài lại không cho đội khách được hưởng quả đá 11m với lý giải bóng quá cận người.

Ở phần sân đối diện, Tottenham cũng có vài pha bóng tìm đến cột dọc và xà ngang khung thành Man United bên cạnh các pha cản phá xuất sắc của thủ thành Andre Onana làm nản lòng các chân sút "Gà trống".

Sau giờ nghỉ, Tottenham tăng tốc tấn công dữ dội và khung thành Man United không thể đứng vững như trong hiệp 1. Phút 49, Kulusevski đi bóng dọc biên phải và chuyền ngang rất khó chịu.

Bóng đập người trung vệ Lisandro Martinez và tìm đến vị trí của Pape Sarr. Ở tư thế trống trải, tiền vệ 20 tuổi người Senegal tự tin dứt điểm tung lưới Man United, ghi bàn thắng đầu tiên cho riêng mình trong màu áo Tottenham.

Man United đáp trả mạnh mẽ nhưng hết Antony dứt điểm vọt xà đến Casemiro đánh đầu cận thành hiểm hóc nhưng không thắng nổi thủ thành Vicario. Nỗ lực và hy vọng của đội khách sụp đổ hoàn toàn ở phút 83 khi Lisandro Martinez có tình huống đốt lưới nhà sau pha dứt điểm trượt chân của Ben Davies.

Tottenham đánh bại Man United ở London
Tottenham đánh bại Man United ở London

Thua trận với tỉ số 0-2 trước Tottenham, Man United rơi xuống vị trí thứ 10, làm bộc lộ rất nhiều lỗ hổng trong lối chơi từ tấn công đến phòng ngự.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện