Thể thao

Nhận định nữ Việt Nam vs nữ Hà Lan, 14h00 ngày 1/8: Hy vọng ở lần cháy cuối

07:06, 01/08/2023
- Nhận định bóng đá nữ Việt Nam vs nữ Hà Lan Bảng E World Cup 2023 lúc 14h00 ngày 1/8 - thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, phong độ, lịch sử đối đầu. ĐT nữ Việt Nam sẽ chia tay World Cup 2023 bằng trận đấu với Hà Lan. Khi thắng thua không còn quan trọng nữa, tất cả hy vọng vào một màn chia tay thật đẹp, giàu cảm xúc và không gì tuyệt vời hơn nếu một bàn thắng được ghi bởi Huỳnh Như cùng đồng đội.
Nhận định trước trận đấu nữ Việt Nam vs nữ Hà Lan
Nhận định trước trận đấu nữ Việt Nam vs nữ Hà Lan

Thông thường với những đội đã bị loại, trận đấu cuối cùng sẽ dành cho các cầu thủ chưa (hoặc ít) được ra sân trong 2 trận trước, giúp họ hít thở bầu không khí ngày hội lớn. Việc tới và thi đấu ở World Cup là điều mọi cầu thủ mơ ước, nhưng không phải ai cũng làm được.

Nếu HLV Mai Đức Chung quyết định thay đổi toàn bộ và sử dụng đội hình B, không ai trách ông, ngay cả khi ĐT nữ Việt Nam có nhận thất bại nặng nề. Việc trao cơ hội cho những người còn lại thực sự có ý nghĩa, mang tới động lực rất lớn cho các tuyển thủ, đặc biệt là những người trẻ, trong hành trình tiếp theo của họ.

Tuy nhiên, với tuyên bố “ĐT nữ Việt Nam không buông xuôi ở trận đấu cuối”, đồng thời chia sẻ về chiến thuật, cho rằng “Philippines đã sai lầm khi chơi tấn công để rồi nhận thất bại 0-6 trước Na Uy”, có vẻ như chiến lược gia 73 tuổi tiếp tục tung ra đội hình tốt nhất. Xét trên phương diện chuyên môn, quyết định này là xác đáng. Không dễ gì có cơ hội thi đấu với những đội bóng hàng đầu, vì vậy đội tuyển cần tận dụng mỗi phút trên sân để học hỏi và thử các phương án chiến thuật tối ưu.

Dù bất cứ điều gì xảy ra, chúng ta cũng nên ủng hộ HLV Mai Đức Chung và các tuyển thủ. Sau đó cùng hy vọng vào một kết quả tích cực. Biết đâu với tâm lý thoải mái, không còn bó buộc chuyện thắng thua, các nữ tuyển thủ sẽ tạo nên màn trình diễn đáng kinh ngạc. Bên cạnh đó, Hà Lan ra sân với mục tiêu ghi thật nhiều bàn thắng để cạnh tranh ngôi đầu bảng, khi mải mê dâng cao có thể tạo ra thời cơ vàng để Huỳnh Như, Thanh Nhã lập công.

Đây chính là điều đã diễn ra trong trận đấu giữa Thụy Điển và Thái Lan ở World Cup 2019. Sau khi dẫn 4 bàn, đội bóng Bắc Âu vẫn tiếp tục đẩy cao và bỏ quên nhiệm vụ phòng ngự. Phút 90+1, Kanjana Sung-Ngoen dốc bóng bên cánh phải, cắt vào trong và ghi bàn cho tuyển Thái. Không chỉ trưởng đoàn “Madam Pang” Nualphan Lamsam và HLV Nuengruetai Srathongvian bật khóc, cả thế giới đều mừng cho họ.

Phong độ, lịch sử đối đầu nữ Việt Nam vs nữ Hà Lan

Lần đầu bước ra sân chơi lớn và tiếp xúc những đội bóng hàng đầu, không có gì bất ngờ khi ĐT nữ Việt Nam thua cả 5 trận gần nhất, ghi 1 bàn và nhận 18 bàn thua.

Với Hà Lan, đội quân của HLV Andries Jonker đạt được những chiến quả rất khả quan. Họ thắng 6/9 trận gần nhất, cầm hòa Mỹ và thua Đức là kết quả chấp nhận được. Ở đấu trường World Cup, Hà Lan chỉ nhận duy nhất 1 thất bại trong 9 trận đã qua, là trận thua Mỹ ở chung kết năm 2019.

Thông tin lực lượng nữ Việt Nam vs nữ Hà Lan

Nữ Việt Nam không có trường hợp nào chấn thương. Tất cả 23 cầu thủ đều ở tình trạng sung mãn. Trước trận Hải Yến chia sẻ: “Ai trong đội hình ĐT nữ Việt Nam cũng mang tâm lý sẵn sàng ra sân bất cứ lúc nào, dù là đá chính hay từ băng ghế dự bị. Tất cả sẽ cố gắng làm hết khả năng của mình để đóng góp tốt nhất cho ĐT nữ Việt Nam”.

Bên phía Hà Lan, Lineth Beerensteyn đã bỏ lỡ trận thứ hai vì chấn thương và chưa chắc đã trở lại. Nếu cô vắng mặt, Katja Snoeijs sẽ đá cặp trên hàng tiền đạo cùng với huyền thoại Lieke Martens.

Đội hình dự kiến nữ Việt Nam vs nữ Hà Lan

Nữ Việt Nam: Kim Thanh; Thu Thảo, Thu Thương, Diễm My, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan; Bích Thuỳ, Dương Thị Vân, Thái Thị Thảo, Thanh Nhã; Huỳnh Như

Nữ Hà Lan: Van Domselaar; Spitse, Van der Gragt, Janssen; Pelova, Roord, Groenen, Van de Donk, Brugts; Snoeijs, Martens

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện