Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nâng cao vai trò, trách nhiệm của đại biểu HĐND trước cử tri

12:08, 18/06/2019
Nêu cao tinh thần phát biểu thảo luận, chất vấn để nâng cao vai trò trách nhiệm trước cử tri cũng như chất lượng kỳ họp - đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền tại hội nghị giao ban được tổ chức sáng nay (18/6)

Sáng nay (18/6), dưới sự chủ trì của đ/c Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh úy Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đ/c Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban với các tổ đại biểu HĐND tỉnh, Thường trực HĐND các huyện, thành phố, thị xã. Cùng dự có đoàn đại biểu quốc hội tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Theo dự kiến, kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVII sẽ diễn ra từ ngày 10 đến ngày 12/7. Trong chương trình, kỳ họp sẽ xem xét, đánh giá, cho ý kiến 28 loại báo cáo và thông qua 24 nghị quyết. Tại hội nghị, thường trực HĐND tỉnh đã nêu lên 2 nhóm vấn đề liên quan đến hoạt động chất vấn để các tổ đại biểu HĐND tỉnh xem xét, cho ý kiến. Trong lĩnh vực VH – XH là công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em trước tình hình đuối nước, xâm hại, bạo lực học đường… Trên lĩnh vực kinh tế là công tác quản lý đất đai, quản lý dự án – những nội dung đã được HĐND tỉnh giám sát trong các kỳ họp trước tuy nhiên tiến độ thực hiện chậm và tiếp tục bộc lộ nhiều bất cập.

  Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường phát biểu tại hội nghị.

Cũng tại hội nghị, các tổ đại biểu đề nghị HĐND tỉnh cần quan tâm những vấn đề được cử tri phản ánh, như: không gian vui chơi của trẻ trong dịp hè; tình hình hạn hán, thiên tai trong sản xuất nông nghiệp, nguy cơ cháy rừng do nắng nóng kéo dài; điện lưới, đất sản xuất tại các địa bàn miền núi; công tác sáp nhập các xóm, bản… Tăng cường công tác giám sát, thực hiện công khai các thông tin để cử tri, các ngành có thể nắm bắt và giám sát các nội dung về tai nạn đuối nước, thương tích trẻ em, dự án treo, tình hình thu ngân sách… Để nâng cao chất lượng kỳ họp sắp tới, đại biểu đề nghị các báo cáo nên trình bày tóm tắt để giành thời gian tập trung vào các hoạt động thảo luận, chất vấn…

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền đánh giá cao tinh thần làm việc, các ý kiến phát biểu của các đại biểu tham gia hội nghị. Điều này cho thấy, các đại biểu đã nắm bắt cơ bản, đẩy đủ các vấn đề, nội dung được người dân phản ánh thông qua các hội nghị tiếp xúc cử tri. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền đề nghị các tổ trưởng và các đại biểu tiếp tục nêu cao tinh thần phát biểu thảo luận, chất vấn để nâng cao vai trò trách nhiệm trước cử tri cũng như chất lượng kỳ họp. HĐND tỉnh sẽ tiếp tục tiếp nhận các ý kiến đóng góp của các tổ đại biểu HĐND tỉnh để tổng hợp, bổ sung, chỉnh sửa cho phù hợp./.
Thái Dương – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm