Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ngành GTVT Nghệ An dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, liệt sỹ

10:47, 24/07/2019
Nhân kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ 27-7-1947/27-7-2019,  sáng nay (24/7), cán bộ, công nhân viên ngành GTVT đã đến dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Kênh Nhà Lê, Nghĩa trang liệt sỹ của ngành và Khu di tích lịch sử Truông Bồn.

Đoàn đại biểu Sở GTVT dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Kênh Nhà Lê.

Đoàn đã đến dâng hoa, thắp hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm Kênh Nhà Lê tại xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc, nơi ghi công của 130 liệt sỹ ngành giao thông vận tải đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Đoàn đại biểu sở GTVT dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Truông Kè, Yên Thành.
Đây là nơi quy tập 454 phần mộ liệt sỹ của ngành GTVT.

Tiếp đó, đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương ở Nghĩa trang Liệt sỹ Truông Kè, xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành. Nghĩa trang là điểm quy tập 454 phần mộ liệt sỹ của ngành GTVT đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. 

Đoàn cũng đã đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn.

Cũng trong buổi sáng, Sở GTVT Nghệ An đã đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương. Địa danh này có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, là tuyến đường độc đạo, nơi kết nối các huyết mạch giao thông từ hậu phương lớn miền Bắc, chi viện sức người, vũ khí, lương thực cho chiến trường Miền Nam thời kỳ chống Mỹ cứu nước.

Các đại biểu dâng hoa tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn.

Truông Bồn đã trở thành chứng tích hào hùng, ghi dấu những chiến công oanh liệt của quân và dân ta, trong đó có 1.500 cán bộ, chiến sĩ của 9 Đại đội TNXP thuộc Tổng đội TNXP tỉnh Nghệ An.

Các đại biểu dâng hương trước anh linh các liệt sỹ Truông Bồn.

Đặc biệt là những chiến công và sự hy sinh của 13 chiến sỹ Tiểu đội thép, thuộc Đại đội TNXP 317 vào ngày 31/10/1968 trong khi đang làm nhiệm vụ nối liền mạch máu giao thông.
Nguyễn Nam - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm