Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội nghị trực tuyến quán triệt thực hiện kết luận số 44 và 45 của Ban Bí thư

17:08, 27/08/2019
Sáng nay (27/8), dưới sự chủ trì của Đại tướng Tô Lâm - ủy viên bộ Chính trị, bộ trưởng bộ công an, Đảng ủy công an Trung ương tổ chức Hội nghị quán triệt thực hiện kết luận số 44 và 45 của Ban bí thư về thực hiện chỉ thị 09 “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong tình hình mới” và chỉ thị 18 về“ tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông”.
Các đ/c Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh; Nguyễn Hữu Cầu – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì.

Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, CT HĐND Tỉnh; Nguyễn Hữu Cầu – Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì.

Ngay khi ban hành, Chỉ thị số 09- của Ban Bí thư đã được triển khai thực hiện nghiêm túc trong toàn quốc. 100% tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã từng bước được đổi mới và có sự gắn kết với các cuộc vận động, các phong trào do Đảng, Nhà nước phát động.  

Tại điểm cầu Nghệ An.
Tại điểm cầu Nghệ An.

Chỉ thị số 18 của ban bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với “công tác đảm bảo trật tự ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thôn” cũng đã được Chính phủ, các bộ, ban, ngành và địa phương tổ chức quán triệt và triển khai đến các chi bộ, đảng viên và toàn dân. Công tác bảo đảm TTATGT và khắc phục ùn tắc giao thông trong 5 năm qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương giảm dần qua từng năm.

Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Hữu Cầu phát biểu tại hội nghị.

Tại Nghệ An, ngay sau khi chỉ thị 18 được ban hành, Công an Tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND  ban hành các chỉ thị, nghị quyết... chỉ đạo các cấp chính quyền, đoàn thể, LLCN cùng vào cuộc. Gắn vai trò trách nhiệm của cấp ủy người đứng đầu địa phương, đơn vị trong công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện các giải pháp đảm bảo TT ATGT. Do đó tình hình TNGT giao thông từng bước được kìm chế và giảm bền vững qua từng năm. 

Điểm cầu Hà Nội.
Điểm cầu Hà Nội.

Kết luận hội nghị, Đại tướng Tô Lâm ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các cấp ngành, địa phương trong triển khai thực hiện nội dung các chỉ thị của ban bí thư đối với 2 lĩnh vực : đảm bảo ANTQ và ATGT. Đối với những nguyên nhân khách quan, những mặt còn hạn chế, cần phải đưa ra được giải pháp khắc phục. Bộ trưởng đề nghị, các cấp ngành và LLCN cần tiếp tục quán triệt tổ chức thực hiện nghiêm túc chỉ thị số 09 và 18 của Ban bí thư để triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao hơn nữa thời gian tới.
Trần Lịch – Hồng Phong

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm